No data was found

“หมอวรงค์” เย้ย “ธนาธร” ไม่แหลมคม-พูดเรื่องวัคซีนไม่หมด

กดติดตาม TOP NEWS

นพ.วรงค์ เย้ย ธนาธร แนะรัฐบาลเรื่องวัคซีนพูดความจริงไม่หมด ไม่แหลมคม ชี้ควรตำหนิ ส.ส.ก้าวไกลที่ปล่อยเฟกนิวส์เรื่องวัคซีน จะน่าสนใจมากกว่านี้

วันที่ 29 พ.ค. –นพ.วรงค์  เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า #ไม่แหลมคม เมื่อคืนได้ฟังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ไลฟ์เสนอแนะรัฐบาลเรื่องการจัดการวัคซีนใน 5 ข้อเสนอ ตนคิดว่าฟังแล้วไม่มีอะไรน่าสนใจ และมีบางเรื่องที่นายธนาธร ก็พูดความจริงไม่หมด หรือตั้งใจไม่พูด

 

ประเด็นแรก เรื่องเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลงมาจัดการเอง และได้ยกตัวอย่าง นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เนทันยาฮู เป็นผู้ลงมาจัดการ นายธนาธร ต้องการให้นายกไทยทำแบบนั้น ตนต้องให้รายละเอียดเพิ่มเติม ที่นายธนาธรไม่พูดถึงอิสราเอลเลย นายธนาธรรู้หรือไม่ว่าเงื่อนไขที่อิสราเอลเสนอคือ รัฐบาลอิราเอลจะเปิดข้อมูลให้แก่ไฟเซอร์ และองค์การอนามัยโลกใน 5 รายการคือ 1.อายุ 2.เพศ 3.ประวัติทางการแพทย์ 4.ผลข้างเคียง และ5.ประสิทธิภาพของวัคซีน

 

ถ้าเรามองข้อมูลที่ต้องเปิดเผยให้ไฟเซอร์ และWHO เท่ากับว่า นี่คือการเอาเรื่องการฉีดซีนนี้ มาศึกษาวิจัยในประชากรของประเทศอิสราเอลเอง และยังไม่รวมถึงราคาแพงถึง 47 เหรียญต่อโดส ขณะที่ตอนนี้ตลาดทั่วไป ราคาเพียง 19.5 เหรียญต่อโดส ตนเชื่อเลยว่า ถ้ารัฐบาลไทยทำตามเงื่อนไขนี้ รับรองจะต้องถูกโจมตีว่า เอาคนไทยไปเป็นหนูทดลองให้แก่บริษัทวัคซีน นี่ไม่ต้องพูดถึงเรื่องราคา แต่บังเอิญคนในประเทศอิสราเอล เขาไม่เอาเรื่องนี้มาเล่นการเมืองเหมือนคนไทย

 

ส่วนประเด็นที่สองคือ การควบคุมสต็อควัคซีนให้โปร่งใส และประเด็นที่สาม การเปิดเผยสัญญา ตนมองว่าไม่มีสาระ ประเด็นที่น่าสนใจคือประเด็นสี่ที่เขาเสนอว่า ฉีดวัคซีนสะดวก ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว เรื่องนี้คิดว่านายธนาธรคิดช้าไปแล้ว เพราะขนาดตนเอง ยังมองไปไกลกว่านั้น ต้องมาเสนอในเชิงยุทธศาสตร์ เช่นการจัดการกรณีพื้นที่แพร่ระบาดจำนวนมาก การกระจายอำนาจ การเพิ่มจุดฉีดให้มากเพื่อสะดวกต่อประชาชน

 

ประเด็นที่ห้า ที่นายธนาธรเสนอคือการจูงใจไม่ใช่ลงโทษ ข้อนี้เอาแค่นายธนาธรจั่วหัวการไลฟ์เฟซว่า “ประชาชนพร้อม วัคซีนไม่พร้อม” ก็ขัดแย้งกับข้อเสนอในข้อนี้แล้ว สรุปแล้ว ข้อเสนอแนะเรื่องการจัดการวัคซีน ของนายธนาธร 5 ข้อ ตนมองว่าไม่มีอะไรน่าสนใจ ไม่มีอะไรแหลมคม เสียดายถ้ากล้าตำหนิส.ส.ก้าวไกลที่ปล่อยเฟคนิวส์เรื่อง การเลือกวัคซีนที่จะฉีดให้ส.ส. หรือตำหนิผู้ก่อตั้งกลุ่มแคร์ ปล่อยเฟคนิวส์เรื่อง วัคซีนซิโนฟาร์ม 20 ล้านโดส น่าจะได้รับความน่าสนใจมากกว่านี้

 

หมายเหตุ ช่วงนี้ดูนายธนาธรซูบผอมไปหน่อย ทางที่ดีให้คิดบวก ช่วยกันพัฒนาประเทศ สุขภาพจะดีขึ้นครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น