No data was found

โซเชียลเสียงแตก! ปมอาหารกลางวันเด็กเล็ก มีแค่หยิบมือ

กดติดตาม TOP NEWS

โลกโซเชียลเสียงแตก ปมอาหารกลางวันเด็กเล็กของโรงเรียนวัดท่าเหว ตักให้เด็กแค่เพียงหยิบมือ

มีรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้โพสต์ภาพอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดท่าเหว ต.ท่าแลง อ. ท่ายาง จ.เพชรบุรี โดยชี้ให้เห็นถึงมื้ออาหารซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยว มีแค่เส้นนิดหน่อยกับผักโหรงเหรง แถมมีฝรั่งอีกหนึ่งชิ้น ขณะที่บางวันก็มีแค่กับข้าวอย่างเดียว โดยไม่มีขนมหรือผลไม้มาให้เด็กนักเรียน ปรากฏว่าหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ระบุว่า อาหารที่เห็นน้อยกว่าอาหารหมาที่วัดเสียอีก ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกรายระบุว่า น้ำตาแทบไหล ลูกหลานเรากินข้าวแบบนี้หรือ

อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้เฟซบุ๊กส่วนหนึ่ง แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางตรงกันข้าม โดยระบุว่า 21 บาท บริหารจัดการทุกอย่าง จ้างแม่ครัว และในภาพน่าจะเป็นเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล นักเรียนจะทานน้อย บางคนทานยากและเลือกทาน ซึ่งจะหาอาหารให้ถูกใจนักเรียนทุกคนคงยาก สุดท้ายนักเรียนทานไม่อิ่มก็สามารถทานจนอิ่มได้ คุณครูทุกคนรักลูกศิษย์เหมือนลูกตัวเอง และไม่ให้ลูกศิษย์ของตนอดหรอกครับ ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกราย ระบุว่า ค่าอาหารกลางวัน 21 บาทต่อมื้อ ต้องบริหารค่าแก๊ส ค่าเครื่องปรุง และค่าจ้างแม่ครัว ที่โรงเรียนจะให้เด็กตักเองพอรับประทาน บางคนกินเยอะ บางคนกินน้อย จากที่เห็นในรูปน่าจะเป็นเด็กเล็กซึ่งน่าจะกินได้น้อยเลยตักมานิดเดียว. แต่ที่โรงเรียนถ้าเด็กกินไม่อิ่มก็สามารถเติมได้ บางครั้งรูปที่ออกมาอาจดูไม่สบายตา แต่ก็น่าจะมีข้อเท็จจริงมากกว่านี้ ไม่เช่นนั้นคนทำงานในโรงเรียนคงหมดกำลังใจ ส่วนเรื่องการสอดส่องการทุจริตถือเป็นเรื่องดี ซึ่งสมควรทำเป็นอย่างยิ่ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น