No data was found

โยโควิชบินออกจากออสเตรเลียหลังแพ้อุทธรณ์

กดติดตาม TOP NEWS

โยโควิช บินออกจากออสเตรเลียด้วยเที่ยวบินของเอมิเรตส์เพื่อไปยังดูไบแล้ว หลังจากแพ้อุทธรณ์เรื่องเพิกถอนวีซ่า ด้านผู้นำในเซอร์เบียแห่ประณามคำตัดสินครั้งนี้

โนวัค โยโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับ 1 ของโลก ชาวเซอร์เบีย ได้บินออกจากออสเตรเลียด้วยเที่ยวบินของเอมิเรตส์เพื่อไปยังดูไบแล้ว แต่ยังไม่มีการระบุแน่ชัดว่าจุดหมายปลายทางสุดท้ายคือที่ใด โดยโยโควิชได้เขียนในแถลงการณ์ว่า เขา “ผิดหวังอย่างยิ่ง” กับคำตัดสินของศาลสูงออสเตรเลีย ที่สนับสนุนการยกเลิกวีซ่าของรัฐบาลเพราะความกังวลที่ว่าเขากำลังปลุกระดมความรู้สึกต่อต้านวัคซีน แต่เขาก็จะปฏิบัติตามและออกจากประเทศไป

ด้านอเล็กซ์ ฮอว์ค รัฐมนตรีกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลีย ยินดีกับคำตัดสินและกล่าวว่า การกระทำของโยโควิชอาจจุดประกายความรู้สึกต่อต้านวัคซีน ส่งผลให้คนบางกลุ่มต้องเผชิญกับการระบาดใหญ่เพราะไม่ได้ฉีดวัคซีน และยังจะสร้างแรงบันดาลใจให้นักเคลื่อนไหวต่อต้านวัคซีนให้ออกมาชุมนุมประท้วงอีกด้วย

ประธานาธิบดีอเล็กซานดาร์ วูชิช แห่งเซอร์เบีย ได้ออกมาแสดงความผิดหวังและประณามออสเตรเลียว่า ทำตัวไม่มีหลักการ การที่มุ่งเป้าไปที่โยโควิช ทำให้เห็นว่าระเบียบของการล่าแม่มดมันทำงานยังไง พร้อมทั้งกล่าวว่าได้พูดคุยให้กำลังใจกับโยโควิชเรียบร้อยแล้ว

ด้านนายกรัฐมนตรีอนา บรานาบิก แห่งเซอร์เบีย ก็ได้ออกมาประณามคำตัดสินนี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า นี่เป็นคำตัดสินที่น่าอับอายและผิดหวัง มันแสดงให้เห็นว่าหลักนิติธรรมในประเทศอื่นทำงานอย่างไร พร้อมแสดงความสนับสนุนที่จะเจอโยโควิชและผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย
โซเซียลแห่ชื่นชม 2 ตำรวจสน.ห้วยขวาง ช่วยเหลือเด็ก 1 ขวบ ป่วยเป็นไข้สูง รีบนำส่งรพ.จนรอดชีวิตหวุดหวิด
เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด
"ไพศาล" เปิดสาเหตุ "สุทิน" เก้าอี้รัฐมนตรีแน่นปึ้ก คุมกลาโหมเหมือนเดิม เพราะมี 2 กึ๋น
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางจังหวัดอุณหภูมิพุ่ง 44 องศา อีสาน-ตะวันออก เจอฝนฟ้าคะนอง กทม.ร้อนสุด 41 องศา
ทอมเมาเพี้ยนตะโกนด่าบุพการีหนุ่มนั่งกินข้าว จนทนไม่ไหวลุกขึ้นเตะสลบ
พบหนุ่มวัย 22 ปี ขายลูกชิ้นทอดหน้าคล้ายนักร้องดัง บุ๊ค ศุภกาญจน์ เจ้าของผลงานเพลงสวยขยี้ใจ 55ล้านวิว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น