No data was found

ศปถ.ฉะเชิงเทราสรุปอุบัติเหตุปีใหม่ 6 วัน บาดเจ็บ 22 ราย เสียชีวิต 5 ราย (มีคลิป)

ศปถ.จ.ฉะเชิงเทราสรุปอุบัติเหตุทางถนนเทศกาลปีใหม่ 2565 สะสมในช่วง 6 วันของการรณรงค์ เกิดอุบัติเหตุสะสม 26 ครั้ง บาดเจ็บ 22 ราย เสียชีวิต 5 ราย

วันนี้ (4 ม.ค. 65 ) ที่ห้องประชุมพระยาศรีสุนทรโวหาร (น้อย อาจารยางกูร) ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายวิจารณ์ เหล่าธรรมยิ่งยง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เพื่อสรุปสถิติอุบัติเหตุทางถนนประจำวันที่ 3 ม.ค.65 ร่วมกับทุกอำเภอผ่านระบบ ZOOM Cloud Meetings ซึ่งเป็นวันที่ 6 ของการรณรงค์ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

 

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ได้ประสานมายังจังหวัด โดยมีข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อนำไปสู่การกำหนดมาตรการและแนวทางในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตามบริบทและสถานการณ์ของแต่ละพื้นที่ ดังนี้ ควรมีการนำข้อมูลมาวิเคราะห์จุดที่เกิดเหตุว่าห่างจากสัญญาณไฟจราจรหรือด่านมากน้อยเท่าไร เพื่อจะได้กำหนดมาตรการและแนวทางป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในกรณีดังกล่าว และ ขอความร่วมมือกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กำชับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้มีการรายงานนำเข้าข้อมูลด่านชุมชนผ่านระบบรายงานด่านชุมชน และขอให้จังหวัดวิเคราะห์ผลการดำเนินงานทุกมิติ ทั้งมิติด้านข้อมูลอุบัติเหตุ ด่านชุมชน และมาตรการดำเนินงาน เพื่อรับทราบผลกรรดำเนินงาน ปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานและใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินงานต่อไป นอกจากนี้ ขอให้จังหวัดนำค่าเป้าหมายอัตราผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ปี พ.ศ.2565 ของแต่ละจังหวัดไปขับเคลื่อนการดำเนินงานต่อไป

สำหรับสถานการณ์การเดินทางการใช้รถใช้ถนนวันที่ 6 ในพื้นที่ของจังหวัดฉะเชิงเทรา มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นสะสมรวม 26 ครั้ง บาดเจ็บ รวม 22 คน(ชาย 18 คน หญิง 4คน ) เสียชีวิต รวม 5 คน (ชาย 5คน) โดยการขับรถเร็วเกินกำหนด เป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยานพาหนะเกิดอุบัติเหตุสูงสุด ได้แก่ รถจักรยานยนต์ นอกจากนี้มีการตั้งด่าน จุดตรวจหลัก 22 จุดตรวจ สรุปการเรียกตรวจยานพาหนะตามาตรการหลัก รวมเรียกตรวจ 12,489 คัน และถูกดำเนินคดี 2,724 คัน คิดเป็น21.81 เปอร์เซ็นต์ ส่วนใหญ่มีความผิดกรณี ไม่มีใบขับขี่ ไม่สวมหมวกนิรภัย และขับรถเร็วเกินกำหนด

ทั้งนี้ จังหวัดฉะเชิงเทรา ขอความร่วมมือให้ประชาชน และผู้ที่ใช้รถ ใช้ถนน ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง และใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยตามแบบชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัยไร้อุบัติเหตุ

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท รสชาติเกินราคา อิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์
เปิดแล้ว! เทศกาลปลาหมึกฯ @ หาดจอมเทียน ครั้งที่ 3
ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่
มท.1 แถลงผลปฏิบัติการ "ดับควัน วันเปิดเทอม" จับโกดังบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 100 ล้าน
"พิพัฒน์" ประชุมรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เห็นชอบขึ้นค่าตอบแทน ให้องค์การเภสัช ไปรษณีย์ไทย มีผลตั้งแต่วันมติครม.เห็นชอบ
ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล
กรมพัฒน์ จับมือกองทัพอากาศ อัพสกิลทหารสร้างอาชีพ-ช่วยเหลือประชาชน
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ขยี้เจ็บ หลังรู้ผลศาลยกฟ้อง "ทนายธรรมราช" เอาผิด "อ.จตุรงค์" พูดหมิ่น
สลด หนุ่มคลั่งคว้าไม้หน้าสามฟาดชายวัย 59 ดับ ขณะนั่งกินข้าวร้านอาหาร ย่านภาษีเจริญ
"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น