No data was found

องอาจร้อง ศบค.ตรวจโควิด-19 เชิงรุกทุกชุมชนแออัด

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 23 พ.ค.- รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร้อง ศบค. ตรวจเชิงรุก ทุกชุมชนแออัด เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ใน กทม. อย่าตรวจเฉพาะคลัสเตอร์ใหญ่ ๆ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ กทม.ว่า จากการลงพื้นที่ของอดีต ส.ส.กทม. และ อดีต ส.ก.ของพรรคในพื้นที่เขตต่าง ๆ ทั่ว กทม. เพื่อนำข้าวกล่องไปมอบให้กับผู้กักตัวที่ใกล้ชิดกับผู้ติดโควิด-19 ในชุมชนแออัดต่าง ๆ ตามโครงการ “ข้าวกล่องเดลิเวอรี่ เพื่อผู้กักตัว” พบว่า ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนแออัดเล็ก ๆมีความวิตกกังวลว่าตนเองจะติดเชื้อหรือไม่ เพราะชีวิตของผู้คนที่อยู่ในชุมชนแออัดมีความใกล้ชิดกันอย่างมาก เนื่องจากส่วนมากอยู่ในห้องเช่าเล็ก ๆ รวมกันหลายคน และมักจะออกมาพบปะพูดคุยกับเพื่อนบ้าน ใช้บริการซื้ออาหารจากร้านค้าเล็ก ๆ ในชุมชน ทำให้มีโอกาสที่จะติดเชื้อสูงมาก หลายคนก็อาจจะติดเชื้อไปแล้ว แต่ยังไม่แสดงอาการ สำหรับผู้ติดเชื้อไปแล้ว แต่ยังไม่แสดงอาการและใช้ชีวิตปกติในชุมชนแออัดจะกลายเป็นผู้แพร่เชื้อไปโดยไม่รู้ตัวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่ตนเองไปเกี่ยวข้อง ทำให้มีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นใน กทม. อย่างต่อเนื่อง

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ชาวบ้านตามชุมชนแออัดต่าง ๆ ที่พบผู้ติดเชื้อฝากมาบอกว่า อยากให้มีการตรวจเชิงรุกทุกคนในชุมชน เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกไปตรวจรักษาตามขั้นตอน ไม่ใช่ตรวจหาเชื้อเฉพาะผู้ใกล้ชิดที่อยู่ในบ้านเดียวกันกับผู้ติดเชื้อ ขณะนี้ ศบค. มักตรวจเชิงรุกเฉพาะบริเวณที่เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ ๆ หรือชุมชนแออัดใหญ่ ๆ ที่เป็นข่าว ส่วนชุมชนแออัดเล็ก ๆ ที่มีผู้ติดเชื้อแล้วไม่ได้เป็นข่าวออกไปสู่สาธารณะมักไม่มีการตรวจเชิงรุกเท่าที่ควร จึงขอเรียกร้องไปยัง ศบค. และผู้เกี่ยวข้องช่วยตรวจเชิงรุกชาวบ้านในชุมชนแออัดเล็กๆ ที่มีผู้ติดเชื้อด้วย เพื่อช่วยป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ใน กทม. ไม่ให้กระจายออกไปทั่วทุกพื้นที่อย่างยากที่จะหยุดยั้งได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น