No data was found

เร่งทลายเครือข่าย “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”

กดติดตาม TOP NEWS

คดีของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก หลังตกเป็นผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน ที่ตอนนี้ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งตำรวจยังคงเร่งสืบสวนหาขบวนการ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่ผู้บังคับการกองปราบปรามยอมรับ การตามสืบทรัพย์ของนายประสิทธิ์เป็นไปได้ยาก เนื่องจากผู้ต้องหายักย้ายถ่ายเททรัพย์สินไปก่อนหน้าที่จะถูกออกหมายจับแล้ว

พลตำรวจตรีสุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม กล่าวกรณีการจับกุมนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน ว่า หลังจับกุมนายประสิทธิ์ และนายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ ซึ่งทั้งสองถูกฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯไปแล้ว จากการสอบสวนเชิงลึก พบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 5-6 ราย ถ้าพยานหลักฐาน ซัดทอดไปถึงใครก็จะออกหมายจับทันที

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (19พ.ค.) มีผู้เสียหายบางส่วนไปร้องทุกข์ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขอให้ยึดทรัพย์สินของนายประสิทธิ์ ที่คาดว่ามีมากกว่า 200 ล้านบาท โดยมีนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ พาผู้เสียหายไปร้อง ซึ่งนายรณรงค์ตั้งข้อสังเกตว่า ตำรวจไม่ค่อยอยากสืบทรัพย์นั้น พลตำรวจตรีสุวัฒน์ยอมรับว่า การติดตามยึดทรัพย์สินของนายประสิทธิ์และเครือข่ายเป็นไปได้ยาก ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินออกไปแล้วเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเงินสดในบัญชี หรือทรัพย์สินประเภทอื่น เช่น ทองคำ หรือโฉนดที่ดิน แต่ก็จะพยายามยึดทรัพน์มาให้ได้มากที่สุด อย่างไรก็ตาม กองปราบได้รับการร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้ง ปปง.,ปอศ. คาดว่าน่าจะยึดทรัพย์สินมาชดใช้กับผู้เสียหายได้บ้าง

ส่วนประเด็นที่นายรณรงค์ตั้งข้อสังเกตว่าพฤติกรรมการหลอกลวงของนายประสิทธิ์ อาจเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่นั้น พลตำรวจตรีสุวัฒน์ บอกว่า ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ หรือ ปอศ.กำลังสอบสวนอยู่ หากพบเข้าข่ายจะดำเนินการทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น