No data was found

พล.อ.ประวิตร สั่งเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน ม.33

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 20 พ.ค.- “พล.อ.ประวิตร” สั่งกระทรวงแรงงาน เร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมผู้ประกันตน ม.33 อย่างทั่วถึง เจาะกลุ่ม 9 จังหวัดเศรษฐกิจด้วย พร้อมเร่งแก้กฎหมายประกันสังคม นำเงินชราภาพออกมาใช้ได้บางส่วน

ที่ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมตรวจติดตามมาตรการขับเคลื่อนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมประชุมด้วย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้ เป็นโอกาสดีที่ได้มาตรวจเยี่ยมกระทรวงแรงงานอีกครั้ง เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ทั้งแรงงาน และบุคลากรกระทรวงแรงงาน ปลอดภัย ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ร่วมกันทุ่มเทอย่างเต็มกำลังความสามารถ สิ่งที่สำคัญและมีความจำเป็นอย่างมาก คือ การเร่งกระจายวัคซีนให้ครอบคลุมผู้ประกันตนมาตรา 33 ให้ทั่วถึง โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงเพื่อให้เป็นไปตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้วัคซีนโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาจัดสรรวัคซีนให้กับกระทรวงแรงงานเพื่อกระจายให้กับแรงงานซึ่งเป็นผู้ประกันตน ม.33 ในระยะแรกจำนวน 6,000,000 โดส แบ่งเป็น พื้นที่กรุงเทพมหานคร จะฉีดในเดือนมิถุนายนจำนวน 1.6 ล้านโดส เดือนกรกฎาคม 1.5 ล้านโดส นอกจากนี้จะฉีดในพื้นที่ 9 จังหวัดเศรษฐกิจ ในเดือนกรกฎาคมจำนวน 2.5 ล้านโดส โดยให้สถานประกอบการแจ้งรายชื่อที่จะฉีดเพื่อเชื่อมโยงแอปพลิเคชันหมอพร้อม ของกระทรวงสาธารณสุขและประสานภาคเอกชนในการหาสถานที่สำหรับฉีดวัคซีนให้ทั่วถึงและเพียงพอ

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้เน้นย้ำการทำงานเพิ่มเติม ในประเด็นต่างๆ ดังนี้ 1) การบริหารวัคซีน ให้บูรณาการร่วมกับคณะกรรมการกระจายวัคซีนแก่ผู้ประกันตน มาตรา 33 ให้ครอบคลุมและทั่วถึง และพัฒนาระบบยืนยันการฉีดวัคซีนอย่างมีประสิทธิภาพ 2) การตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ขอให้ขยายให้ครอบคลุมกลุ่มเสี่ยงสูงให้มากที่สุด รวมทั้งกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันแรงงานทุกกลุ่มให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19
3) มาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโรคโควิด-19 ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนและแรงงาน สามารถดำรงชีพได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น โครงการ ม33 เรารักกัน เป็นต้น 4) การแก้กฎหมายประกันสังคม ขอให้เร่งขับเคลื่อนเพื่อไปตามข้อเรียกร้องในการนำเงินชราภาพออกมาใช้บางส่วน ให้เป็นไปตามกำหนดระยะเวลา 5) แรงงานต่างด้าว ให้กำกับและดูแลการทำงานของแรงงานต่างด้าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยึดถือมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ปลอดภัยจากโรคโควิด

“การประชุมในวันนี้ยังได้ Video Conference ไปยังสำนักงานแรงงานจังหวัด และสำนักงานแรงงานในต่างประเทศด้วย ซึ่งท่านรองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคโควิด-19 และขอให้ตรวจสอบช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อย่างทันท่วงที พร้อมทั้งขับเคลื่อนมาตรการให้ความช่วยเหลือของกระทรวงแรงงานในทุกมิติ เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศให้ก้าวข้ามสถานการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายสุชาติ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปธ.ที่ปรึกษาสมาคมคนตาบอดฯ ยันโควต้าลอตเตอรี่ถึงมือสมาชิก แต่รับหลุดรอดยี่ปั๊ว จี้สนง.สลากฯสอบ 800 มูลนิธิ
"อุ๊งอิ๊ง" คุมทีม กทม.เพื่อไทย ตั้งกรรมการประเมินผลงาน สก. จี้ลงพื้นที่เข้มข้น
“อัจฉริยะ” แจ้งเอาผิด 2 ดาราดัง โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง แฉซ้ำลดเพราะฉีดสลายไขมัน
“นายกฯ” เรียก “ผบ.ทบ.-เลขา สมช.” เข้าทำเนียบ คาดถกสถานการณ์มั่นคง ขณะ “มาริษ” ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า หลังมีชื่อทูลเกล้าฯ
"พท." รุ่นเก๋าฉุน "ปานปรีย์" ลาออกทิ้งบอมบ์รัฐบาล เก่งฉลาดแค่ไหนถ้าไม่เห็นหัว ส.ส.อยู่ไม่ได้ งัดผลงาน "รมต.บัวแก้ว" ยุค "บิ๊กตู่" สอนมวยรัฐมนตรีอีโก้สูง
โซเชียลอึ้ง เชื่อมพญาวาสุกรี “น้องไนซ์” สั่งฝนหยุดตก ทำสาวกแห่สาธุ เจอชาวเน็ตสวนกลับแรง
วันแรงงานแห่งชาติ... ซีพีเอฟ ชู ศูนย์ FLEC สงขลา ผนึกความร่วมมือรัฐ เอกชน และประชาสังคม ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานข้ามชาติในภาคประมง
ดวงเฮงสุด ๆ "ผู้อพยพชาวลาว" ป่วยมะเร็ง คว้ารางวัลแจ๊กพ็อตพาวเวอร์บอล ได้เงิน 4.81 หมื่นล้าน
“ครูมานิตย์” ลั่นไม่เคยเสียดาย “ปานปรีย์” เย้ยได้เป็นรมต.เพราะเป็นสส.เพื่อไทย
"ปานปรีย์" เข้ากระทรวงเก็บของ อำลาข้าราชการ กต.แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น