No data was found

สิงคโปร์ไฟเขียวฉีดวัคซีนสำหรับเด็กวัย 12-15 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

สิงคโปร์ไฟเขียวให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดกับเด็กอายุระหว่าง 12-15 ปีได้แล้ว ขณะที่มาตรการปิดโรงเรียนป้องกันโควิดเริ่มมีผลบังคับใช้วันนี้ (19 พฤษภาคม )

นายอง อี คั่ง รัฐมนตรีสาธารณสุขสิงคโปร์แถลงเมื่อวานนี้ว่าหลังจากที่มีการประเมินด้านประสิทธิภาพและความปลอดภัยของวัคซีนป้องกันโควิด 19 ของบริษัทไฟเซอร์-บิออนเทค โดยคณะผู้เชี่ยวชาญของสิงคโปร์ รัฐบาลสิงคโปร์เห็นชอบให้อนุมัติการฉีดวัคซีนของไฟเซอร์-บิออนเทคกับเด็กอายุระหว่าง 12-15 ปีได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้อนุมัติให้ฉีดกับกลุ่มเยาวชนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป โดยจะมอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการเป็นผู้ดำเนินการและกำหนดว่าจะเริ่มได้เมื่อใด

การอนุมัติให้ฉีดวัคซีนกับเด็กวัยนี้มีขึ้นหลังจากที่สหรัฐอนุมัติไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานการแพร่ระบาดของโควิดในโรงเรียนประถมหลายแห่ง รวมทั้งสถาบันกวดวิชา ส่งผลให้สิงคโปร์สั่งปิดโรงเรียนทุกระดับชั้นทั่วประเทศ โดยเปลี่ยนให้เรียนออนไลน์แทน มีผลตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 28 พฤษภาคม นอกจากนี้ก็ประกาศใช้มาตรการล็อคดาวน์บางส่วน โดยห้ามรวมตัวกันเกิน 2 คนในที่สาธารณะ ให้ทำงานที่บ้านและห้ามรับประทานอาหารภายในร้าน มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมาจนถึง 13 มิถุนายน

กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ยังออกมาปฎิเสธรายงานข่าวของหลายสำนักในอินเดียที่กล่าวว่าอินเดียพบไวรัสโควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์สิงคโปร์ในอินเดีย ซึ่งรายงานข่าวนี้ได้ถูกโพสต์ในทวิตเตอร์ของนายอาร์วินด์ เก-จริวาล มุขมนตรีกรุงนิวเดลีด้วย พร้อมเตือนว่าโควิดสายพันธุ์สิงคโปร์เป็นอันตรายร้ายแรงสำหรับเด็ก ทั้งยังเรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียระงับบริการทางอากาศกับสิงคโปร์โดยทันที รวมทั้งให้เริ่มฉีดวัคซีนให้กับเด็กอินเดียโดยเร่งด่วน ซึ่งสาธารณสุขสิงคโปร์ออกมายืนยันว่าไม่มีโควิดสายพันธุ์สิงคโปร์ มีแต่โควิดสายพันธุ์ B16172 ซึ่งพบครั้งแรกที่อินเดียที่ทำให้เกิดคลัสเตอร์ในสนามบินสิงคโปร์จนต้องใช้มาตรการล็อคดาวน์ครั้งล่าสุด และมีการสั่งห้ามนักเดินทางจากอินเดียเข้าประเทศตั้งแต่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศสิงคโปร์ได้เข้าพบร้องเรียนเรื่องที่อินเดียกล่าวหาว่ามีโควิดสายพันธุ์สิงคโปร์ระบาดที่อินเดียกับสำนักงานข้าหลวงใหญ่อินเดียแล้ว

โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของสิงคโปร์ในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมาอยู่ที่ 38 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดเศร้า "จนท.ดับไฟป่า" ประสบเหตุรถตกเหวลึก เสียชีวิต 1 ราย
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วย หน่วยงานกระทรวงแรงงาน จ.พิจิตร กลุ่มไทยสมายล์ เติมกำลังใจ ให้ผู้พิการและผู้ยากไร้ ณ จ.พิจิตร
"พายุฝน" ทำอ่วม บ้านเรือนปชช.พังเสียหายเพียบ ต้นไม้-เสาไฟฟ้าหักโค่น หลังคาตลาดสดถล่ม
ฟังคำเตือน "นักวิชาการ มช."ออกโรงเตือนระวัง บริโภคข้าวเก่าค้าง 10 ปี มีโอกาสสูงได้รับสารพิษ
ฟังอีกมุม ปมแม่ชีกระโดดออกกุฎิเจ้าอาวาส "อดีตผู้ใหญ่บ้าน-ชาวบ้าน" เปิดใจเชื่ออาจจะถูกกลั่นแกล้ง
สลด "รอง สวป.เขาพนม" ชักปืนปลิดชีพตัวเอง ดับคารถ ลูกสาวมาเจอแทบช็อก คาดปัญหารุมเร้า
"ปารีณา" ลั่นทนไม่ไหว ขึ้นโรงพักแจ้งเอาผิด "โน้ส อุดม"
คนร้ายสุดอุกอาจ บุกยิง "ปลัด อบต.-ผู้ใหญ่บ้านคอลอตันหยง" เสียชีวิตคาสนามบอล พบโดนลูกหลงเจ็บ 2 ราย
"ดร.อานนท์" จวกแรง "โน้ส อุดม" ตีความ "พอเพียง" แบบโง่ๆ ไม่พอ เอามาเสี้ยมทำยาก
ปู่-ย่าน้ำตาไหลพราก หลังตร.ตามรวบทันควัน กะเทยแสบลักตัวหลานวัย 9 เดือนไปต่อหน้า อ้างอยากได้เป็นลูก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น