No data was found

‘กลาโหม’ประณาม กลุ่มก่อความไม่สงบ 3 จชต.ลอบวางระเบิดรถไฟ

กดติดตาม TOP NEWS

กห.ประณามการกระทำป่าเถื่อนไร้มนุษยธรรมของกลุ่มก่อความไม่สงบ 3 จชต. เหตุลอบวางระเบิดรถไฟมุ่งสังหารชาวบ้านหาเช้ากินค่ำสัญจรไปมา

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ขอประณามการกระทำซึ่งไร้มนุษยธรรมของกลุ่มก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ลอบวางระเบิดรถไฟขบวนรถท้องถิ่นที่ 452 โดยลักษณะการวางระเบิดประสงค์มุ่งสังหารชาวบ้านหาเช้ากินค่ำที่ต้องใช้สัญจรไปมาระหว่างเส้นทาง สุไหงโกลก -นครศรีธรรมราช บริเวณรอยต่อ ต.ท่าเรือ กับต.โคกโพธิ์ ก่อนเข้าสถานีรถไฟตาแปด บริเวณบ้านสามยอด หมู่ที่ 8 อ.โคกโพธิ์ จว.ปัตตานี แรงระเบิดส่งผลให้ชาวบ้านและพนักงานรถไฟได้รับบาดเจ็บรวม 3 คน ขบวบรถไฟได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเก็บกู้ระเบิดที่ยังตกค้างเพิ่มเติมในพื้นที่ พร้อมกันนี้ ขอเรียกร้องให้องค์กรที่เคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนในไทย ร่วมประฌามและต่อต้านการกระทำที่ใช้ความรุนแรงดังกล่าว ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กล่าวแสดงความเสียใจกับประชาชน พนักงานรถไฟที่ได้รับบาดเจ็บ และมีความห่วงใยความปลอดภัยของประชาชนหาเช้ากินค่ำ ที่ต้องใช้รถไฟสัญจรไปมา จึงได้สั่งการ กอ.รมน.ภาค 4 สน. เร่งเข้าไปช่วยเหลือดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษา และจัดชุดคุ้มครองดูแลเฝ้าระวังเส้นคมนาคมทั้งทางถนนและระบบราง เพื่อให้ประชาชนมีเสรีในการเดินทาง ไม่ถูกจำกัดในพื้นที่ พร้อมทั้งให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว และขอให้เข้าหน้าที่ทุกคนเพิ่มความระมัดระวังไม่ประมาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก
"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น