No data was found

“สมศักดิ์ เทพสุทิน”เคลื่อนไหว หลังมีข่าว เด้งอธิบดีราชทัณฑ์ –ผบ.เรือนจำเชียงใหม่ !

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวการสั่งย้ายนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ รวมถึง นายสุรศักดิ์ เผื่อนคำ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเชียงใหม่

ในเพจ กระทรวงยุติธรรม Ministry Of Justice, Thailand โพสต์ข้อความระบุว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวการสั่งย้ายนายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ รวมถึง นายสุรศักดิ์ เผื่อนคำ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเชียงใหม่ ว่า ไม่เป็นความจริงตนไม่ได้สั่งย้ายใครใดๆทั้งสิ้นในขณะนี้ มีเพียงการคาดโทษไว้ และเร่งให้ทำงานแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19 อย่างเร็วที่สุด โดยให้นโยบายเน้นการทำงานเชิงรุกกับกรมราชทัณฑ์ ให้ผู้บัญชาการเรือนจำทุกแห่งปฏิบัติตาม และกำชับให้ อธิบดี รองอธิบดี และผู้บริหารทุกคนติดตามดำเนินการทั้งหมด เพราะวันนี้การป้องกันโควิด-19

หากหย่อนยานเราจะป้องกันไม่ได้ เราต้องเข้มแข็งรอจนกว่าจะได้ฉีดวัคซีนทั้งหมด ตนไม่ได้ปลด ไม่ได้เปลี่ยน แต่คาดโทษเท่านั้น ต้องเร่งให้ดำเนินการ ทั้งที่เชียงใหม่ รวมทั้งผู้บัญชาการเรือนจำทุกคน ซึ่งตนได้คุยกับ นายสุรศักดิ์ แล้ว แม้ว่าการควบคุมโรคใน จ.เชียงใหม่ ไม่ใช่หน้าที่ของเขาโดยตรง ขึ้นอยู่กับผู้ว่าราชการ แต่เขาจะต้องรู้เรื่องในบ้านด้วย

เมื่อถามถึงการกำหนดเวลาการคาดโทษ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 28 พ.ค. เขามีการมอบพื้นที่คืนให้เรือนจำ ดังนั้นผู้บัญชาการต้องรู้แล้วว่าเชื้อโรคมีที่มาที่ไปอย่างไร ไม่ให้คนเขาพูดว่าเราปกปิดข้อมูล ต้องนำข้อเท็จจริงออกมาแจง

ซึ่งต้องขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รองแม่ทัพภาค รองเจ้ากรมการแพทย์ทหาร สาธารณสุขจังหวัด รวมถึงผู้บัญชาการเรือนจำ ที่ทำข้อมูลออกมาได้ดี แต่ว่ามีปัญหานิดหน่อย ซึ่งข้อมูลตรงนี้ต้องทำให้ชัดเจนเพราะเป็นที่สนใจของสังคม หากชี้แจงได้ดีมีเหตุผลก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่หากชี้แจงไม่ได้ตรงนี้คงต้องมีบทลงโทษกันบ้าง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น