No data was found

ใบรับรองฉีดวัคซีนปลอมระบาดหนักใน UK

กดติดตาม TOP NEWS

เกิดการซื้อขายใบรับรองการฉีดวัคซีนปลอมแพร่ระบาดในสหราชอาณาจักร โดยตั้งราคาเพียง 25 ปอนด์ ชาวสหราชอาณาจักรและชาวต่างชาติต่างสั่งซื้อเพื่อใช้เดินทางทั้งเข้าและออกสหราชอาณาจักร

นักวิจัยพบว่าขณะนี้มีการแพร่ระบาดในตลาดการโฆษณาเกี่ยวกับวัคซีนและผลทดสอบปลอม  โดยมีราคาเพียงแค่ 25 ปอนด์ หรือประมาณ 1,100 บาท มีผู้จำหน่ายมากกว่า 1,200 คนทั้งในสหราชอาณาจักรและทั่วโลก

หลังจากที่ทางการสหราชอาณาจักรประกาศในเรื่องการกลับมาเปิดให้มีการเดินทางระหว่างประเทศในช่วงวันหยุดได้ แต่นักท่องเที่ยวจะต้องมีใบรับรองผลตรวจที่เป็นลบและมีวัคซีนพาสปอร์ต ทำให้มีผู้เดินทางจากประเทศที่จนกว่าทำการซื้อใบรับรองปลอมเหล่านี้เพื่อใช้ในการเดินทางเข้ามายังสหราชอาณาจักร

เมื่อเดือนที่แล้ว มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้รับแจ้งว่า มีผู้ที่พยายามเข้ามายังสหราชอาณาจักรมากกว่า 100 คนต่อวัน ได้ใช้ใบรับรองผลตรวจโควิดปลอม เนื่องจากผู้คนเหล่านั้นพยายามทำตามข้อกำหนดการเดินทางที่วางไว้แต่ด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงเป็นหลายร้อยปอนด์ ทำให้ต้องมีการเลือกวิธีการใช้เอกสารปลอมเกิดขึ้น

นักวิจัยจากอิสราเอลพบหลักฐานการปลอมแปลงบัตรวัคซีนของประเทศต่างๆ เช่นระบบบริการสุขภาพแห่งชาติของสหราชอาณาจักร ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ ควบคู่ไปกับใบแสดงการทดสอบปลอม ทั้งหมดถูกจำหน่ายอยู่ในเวปตลาดมืดและบรรดาแอปข้อความต่างๆอย่าง วอสแอป

นักวิจัยตรวจพบเวปตลาดมืดเหล่านี้เพิ่มขึ้นทุกเดือน โดยตรวจพบเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว 20 เวป จากนั้นในเดือนมกราคมอีก 600 เวป จนมาถึงเดือนมีนาคม ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 1,200 เวป

เมื่อไม่นานมานี้ ทางสหราชอาณาจักรได้มีข้อกำหนดของการเดินทางเข้ามาจากกลุ่มประเทศสีเขียวว่าจะต้องมีการทดสอบอย่างน้อย 2 ครั้ง และแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่ายถึง 128 ปอนด์ หรือประมาณ 5,700 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น