No data was found

เพื่อไทยแนะรัฐดูแลผู้พิการ-ผู้ป่วยติดเตียง

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 17 พ.ค.- ประธานภาค กทม. เพื่อไทย จี้รัฐดูแล ผู้พิการ- ผู้ป่วยติดเตียง เสนอเพิ่มเงินให้ผู้ถือบัตรคนพิการเป็น 2 พันบาทต่อเดือน เสนอเร่งฉีดวัคซีนให้แรงงานข้ามชาติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ที่พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยน.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และ ผู้สมัคร สก. พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงแนวทางการดูแลกลุ่มคนพิการ และผู้ป่วยติดเตียง เพื่อบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

นายวิชาญ กล่าวว่า รัฐบาลต้องเร่งดูแลกลุ่มคนผู้พิการ และ กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ทางพรรคเพื่อไทย มีข้อเสนอให้รัฐบาล ปฎิบัติตาม ดังนี้ 1. รัฐบาลโดยกรุงเทพมหานครควรที่จะจัดเงินเพื่อช่วยเหลือคนพิการทั่วไปที่ถือบัตรคนพิการ จาก 1,000 บาทเป็น 2,000 บาท และผู้ป่วยติดเตียง โดยมีจำนวนผู้พิการประมาณ 2,090,000 คนและอยู่ในกรุงเทพมหานครประมาณ 100,000 คน แนะนำว่า อาจจะใช้เงินงบประมาณของท้องถิ่นแต่ละจังหวัดในการดูแล 2. รัฐโดยกรุงเทพมหานครจัดที่พักให้กับกลุ่มคนพิการที่ติดโควิค-19 ในการรักษาพยาบาลโดยแยกออกจากกลุ่มคนปกติ และถ้าญาติพี่น้องของผู้พิการเกิดติดโควิด และไม่มีผู้ดูแลผู้พิการควรจะหาสถานที่ดูแลให้เหมาะสม โดยดูแลเรื่องอาหารการกินและเครื่องใช้ให้เรียบร้อย

ประธานภาค กทม. กล่าวว่า 3. กรุงเทพมหานครควรมอบหมายให้ผู้อำนวยการเขตเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบบุคคลที่ติดเชื้อในชุมชนรวมถึงไซต์งานต่าง ๆ และนำรถเข้าไปเช็คสอบผู้ติดเชื้อในชุมชน แทนที่จะให้ผู้ป่วยออกนอกชุมชนเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 4. กรุงเทพมหานคร ควรจัดหาอาหารและอุปกรณ์ในการดูแลประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ออกมานอกที่พักอาศัย

นายวิชาญ กล่าวว่า นอกจากนี้ รัฐบาลควรจัดทำแผนในการฉีดวัคซีนให้กับแรงงานข้ามชาติโดยเร็ว เพื่อเป็นการช่วยเหลือและป้องกัน ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดได้ในแรงงานข้ามชาติ และควรจัดให้มีการประกันสุขภาพ แรงงานข้ามชาติ โดยเสียเป็นค่าประกันเผื่อเวลาติดเชื้อโควิด-19 จะได้เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา เป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำให้แรงงานข้ามชาติ เพราะ ถ้าพบว่าพวกเขาเหล่านี้ ติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมา สุดท้ายจะมีการเกี่ยงกันเกิดขึ้นว่า ต้องเป็นรัฐ หรือ นายจ้าง เป็นผู้ดูแลเรื่องค่ารักษา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์
นายกฯเยือนร้อยเอ็ด สั่งกรมชลประทานช่วยดูน้ำให้พอปลูกข้าว-พืชเกษตรได้ทั้งปี
"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น