No data was found

ลุ้นระทึก! ผู้สมัครนายก อบต. และผู้สมัคร ส.อบต.ลุ้นจับฉลากตัดสินกันใหม่ หลังมีคะแนนเลือกตั้งเท่ากัน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้สมัครนายก อบต.หนองบัวทอง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ลุ้นจับฉลากตัดสินกันใหม่ หลังมีคะแนนเสียงเท่ากัน แถมสุดแปลกชื่อก็เหมือนกัน บ้านก็อยู่ตรงข้ามกัน และก่อนหน้าที่จะมาลงสมัครก็เคยทำงานร่วมกันมาก่อนอีกด้วย แต่ต้องมาลงแข่งกันชิง นายก อบต.หนองบัวทอง ด้วยกัน โดยมีมาลงชิงตำแหน่งกันเพียง 2 คน และยังมีผู้สมัครชิงตำแหน่ง สมาชิก อบต. อีก 2 คนที่มีคะแนนเสียงเท่ากัน ก็มาจับฉลากลุ้นว่าใครจะได้เป็นอีกด้วย ที่ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทอง ท่างกลางกองเชียร์ของทั้งสองฝ่ายแน่น อบต.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ ( 29 พ.ย. 2564 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทอง ต.หนองบัวทอง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้มีการจับฉลากเพื่อตัดสินว่าผู้ใดจะได้รับการเลือกตั้ง หลังจากที่ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งนายกฯและสมาชิก อบต. เมื่อวานนี้เสร็จสิ้น ก็ปรากฏว่า นายยกฯ อบต.หนองบัวทอง ซึ่งมีผู้สมัครเพียง 2 ท่าน คือ นายวิโรจน์ อรรคบุตร หมายเลข 1 (เสื้อยืดแขนสั้นสีแดง) และ นายวิโรจน์ ชินวงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 (เสื้อยืดแขนยาวสีฟ้าพาดลายสีขาว) ได้รับคะแนนเสียงเท่ากัน คือจำนวน 1,280 คะแนน โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่ต่างเคยร่วมงานกันมาก่อน ก่อนที่จะมาลงสมัครชิงตำแหน่งนายกฯ คือนายวิโรจน์ อรรคบุตร เบอร์ 1 ก่อนเคยเป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทอง ส่วนทางด้าน นายวิโรจน์ ชินวงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 เคยดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองบัวทอง ซึ่งทั้งคู่ต่างก็มีชื่อเหมือนกัน และบ้านก็อยู่ตรงข้ามกันอีกด้วย ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่แท้จริงที่มาลงแข่งกันเนื่องมาจากสาเหตุใดกันแน่ และยังมี สมาชิก ส.อบต. บ้านโคกล่าม หมู่ที่ 6 ต.หนองบัวทอง ซึ่งมีผู้สมัคร 2 ท่าน คือ นายสุหลา สิงห์ลี เบอร์ 1 เป็นอดีต ส.อบต. (ใส่เสื้อสีส้ม)) กับนางสาวนันทิดา สุขสงวน (ผู้สมัครหน้าใหม่) หมายเลข 2 ซึ่งก็มีคะแนนเสียงเท่ากันด้วย

โดยในวันนี้ก็ได้มี นายวะรา รักไทย ประธาน กกต.หนองบัวทอง และ นายสมศักดิ์ กำลังหาญ ปลัด อบต.หนองบัวทอง และเป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำตำบลหนองบัวทอง พร้อมคณะกรรมการ ผู้สังเกตการณ์จากฝ่ายต่างๆ ได้เข้าร่วมติดตามการดำเนินการจัดการจับฉลากตัดสินให้ผู้สมัครทั้งสองฝ่าย โดยให้ผู้สมัครจับฉลากเอง หากผู้ใดจับฉลากที่มีข้อความเขียนว่า ได้เป็นและไม่ได้เป็นตามตำแหน่งที่จับได้ ก็ให้ตัดสินไปตามนั้น ซึ่งผู้สมัครต่างก็ยอมรับในกติกา และเต็มใจยอมรับการตัดสินในครั้งนี้เป็นอย่างดี ซึ่งก่อนการจับฉลาก นายสมศักดิ์ กำลังหาญ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำตำบลหนองบัวทอง ก็ได้อ่านระเบียงข้อกฎหมายให้ทุกฝ่ายฟังถึงการดำเนินการในครั้งนี้ว่า เป็นไปตามกฎหมายที่ระบุไว้ทุกประการ และจะกระทำการอย่างโปร่งใสและยุติธรรมให้กับทุกฝ่าย ก่อนที่จะเริ่มดำนเนินการจับฉลากตัดสิน

หลังจากนั้นก็ได้เริ่มจากสมาชิก ส.อบต.โคล่ามก่อน ซึ่งผลการจับฉลากก็ปรากฏก็ว่า นายสุหลา สิงห์ลี เบอร์ 1 (อดีต ส.อบต.) จับฉลาก “ได้เป็นสมาชิก อบต.” ส่วน นางสาวนันทิดา สุขสงวน (ผู้สมัครหน้าใหม่) หมายเลข 2 จับฉลากได้ข้อความว่า “ไม่ได้เป็นสมาชิก ส.อบต. “ ท่ามกลางเสียงเฮ่ลั่นของกองเชียร์ และต่อมาก็ถึงคราวที่ทุกฝ่ายรอคอย ก็คือการจับฉลากตัดสินตำแหน่งนายก อบต.หนองบัวทอง โดยคณะกรรมการได้ให้ทั้งคู่ขึ้นมาหยิบฉลากเอาเอง ก่อนจะเปิดพร้อม ๆกัน ผลปรากฏว่า ผู้ที่จับได้ข้อความว่า “ได้เป็นนายก.อบต” ก็คือ นายวิโรจน์ อรรคบุตร หมายเลข 1  ส่วน นายวิโรจน์ ชินวงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 จับได้ข้อความว่า “ไม่ได้เป็น นายก อบต.” ซึ่งผลการตัดสินของคู่นี้ต่างเป็นที่สนใจของชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่รักของชาวบ้านทั้งคู่ จึงทำให้มีคะแนนเสียงเท่ากัน จนต้องมาตัดสินกันโดยการจับฉลากในครั้งนี้ ซึ่งหลังผลการจับฉลาก ทั้งคู่ต่างก็ยอมรับผลการตัดสินในครั้งนี้ด้วยดี

ภายหลังจากการจับฉลาก นายวะรา รักไทย ประธาน กกต.หนองบัวทอง ก็ได้กล่าวว่า ตำบลของตนนั้นได้มีการจับฉลากทั้ง ส.อบต.และ ผู้บริหาร ซึ่งตนถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะว่าเขาจะได้ไม่ตำหนิประชาชนว่ารักคนนั้นคนนี้มากกว่า และเมื่อคะแนนออกมาเท่ากัน ทางผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ท่านจึงได้ดำเนินการตามระเบียบซึ่งก็สามารถดำเนินการได้ และก็ได้ผ่านไปด้วยดีในวันนี้

 

โดยนายนายวิโรจน์ อรรคบุตร ผู้สมัครนายกฯ อบต.หมายเลข 1  ซึ่งเป็นผู้จับฉลากได้เป็นนายกฯ อบต.หนองบัวทอง ในครั้งนี้ ก็ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า วันนี้ตนรู้สึกดีใจและขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ได้ตัดสินชี้ขาดอย่างเป็นธรรมให้ทั้งสองฝ่าย ซึ่งจากนี้ไปตนก็จะขอทำงานตามที่ได้ประกาศนโยบายไว้กับพี่น้องประชาชนชาวตำบลหนองบัวทอง และหวังว่าจากนี้ไปก็คงจะไม่มีอะไรอีก เพราะการจับฉลากหาผู้ชนะในครั้งนี้ ถือว่ายุติธรรมที่สุดแล้ว และสำหรับท่านที่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง เรื่องนี้ตกก็ยอบรับจิตใจของท่านว่า ท่านมีน้ำใจที่สุดแล้ว ต้องขอขอบคุณมากครับ

ด้านนายวิโรจน์ ชินวงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 ซึ่งจับฉลากไม่ได้เป็นนายกฯ อบต.ก็ได้กล่าวความรู้สึกว่า สำหรับการมาจับฉลาดในครั้งนี้ ตนก็ยอมรับว่ามีความโปร่งใสชอบธรรมเป็นอย่างมาก ส่วนในการดำเนินการต่อไปนั้นตนก็จะมีหนังสือร้องคัดค้านการนับคะแนนในหน่วยเลือกตั้งใหม่ใน 2 หมู่คือหมู่ที่ 5 กับหมู่ที่ 7 เนื่องจากผลคะแนนมีความผิดพลาดอยู่ เพราะได้ท้วงติงอยู่ที่หน่วยเลือกตั้งแล้วแต่ก็ไม่มีผล ตนจึงได้ขอให้มีการนับคะแนนใหม่ ซี่งตนก็จะรอผลต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว ชูชัย ดำรงสันติสุข / สุรเดช เหลาคำ ทีมข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น