No data was found

ดักซันโวคนงานตัดหญ้าครั้งที่ 3 รอดคมกระสุนหวุดหวิด

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 28 พ.ย. 2565 พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย รอง ผบก.ภจ.ว.พัทลุง พ.ต.อ. ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส. ภ.จ.ว.พัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานพัทลุง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธขนาด .38 ยิงใส่คนงานตัดหญ้าโคเนื้อ ซึ่งกำลังนำปุ๋ยไปใส่ในบริเวณแปลงหญ้า ท้องที่หมู่ที่ 2 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จนทำรถพ่วงสามล้อ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 2 จุด โดยเหตุเกิดในบริเวณแปลงหญ้าเนเปียร์ที่ส่งจำหน่ายให้แก่เกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม โคเนื้อทั้งในและต่างจังหวัดของ นายวิรัตน์ คงหวัง อดีตนายกเทศบาลตำบลลานข่อย อ.ป่าพะยอม ซึ่งเป็นแปลงหญ้ารายใหญ่ของจังหวัดพัทลุง

จากการสอบถาม นายนิภพ สุขาชื่น อายุ 39 ปี ชาวตำบลท่าเรือ. อ.เมืองนครศรีธรรมราช จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งคนงานตัดหญ้าเนเปียร์ของ นายวิรัตน์ คงหวัง อดีตนายกเทศบาลตำบลลานข่อย อ.ป่าพะยอม เผยว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตน คนกำลัง ใส่ปุ๋ยหญ้าเสร็จและกำลังจะขับรถพ่วง 3 ล้อ ออกจากจุดที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด จึงได้วิ่งหลบหนี ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม เข้าตรวจสอบ โดยตนเชื่อว่าผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นคนร้ายรายเดิมที่กลับมายิงอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้วันนี้ 22 ตุลาคม 2564 ตนถูกยิงมาแล้วครั้งด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 64 ยิงด้วยอาวุธปืนสงครามชนิด เอ็ม 16 นัด และครั้งที่ 3 ในวันนี้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 แต่โชคดีไม่ได้รับอันตราย ซึ่งหากวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับกุมคนร้ายไม่ได้ตนน่าจะถูกยิงเป็นครั้งที่ 4 อย่างแน่นอน


ในเวลาต่อมาทาง พ.ต.อ. ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส. ภ.จ.ว.พัทลุง พร้อมพวก ได้เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งในท้องที่หมู่ที่ 2 ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ต้องสงสัยรายนี้ แต่ไม่พบผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุร้ายแต่อย่างใด  ทางด้าน พ.ต.อ. ธนสิทธิ์ จงหวัง ผกก.สภ.ป่าพะยอม เผยว่า สาเหตุการลอบยิงในครั้งนี้ น่าจะมาจากสาเหตุความโกรธแค้นของนายณัฐ อายุ 21 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว เนื่องจากวันนี้ 22 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา นายณัฐ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่บ้านพักนายวิรัตน์ฯ เจ้าของแปลงหญ้า โดยที่นายนิภพ สุขาชื่น อายุ 39 ปี คนงานตัดหญ้าได้เป็นพยานในคดีดังกล่าว ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2564 นายณัฐ ได้ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 ยิงใส่นายนิภพฯ ขณะนำรถตัดหญ้าออกตัดหญ้าทำให้รถได้รับความเสียหาย หลังจาก่อเหตุทางศาลจังหวัดพัทลุงได้อนุมัติหมายจับนายณัฐ แต่เจ้าตัวหลบหนีออกนอกพื้นที่ และกลับเข้ามาก่อเหตุร้ายอีกครั้ง ขณะนี้ได้ส่ง ตร.ฝีมือดีออกไล่ล่าตัวนายณัฐ แล้ว

วสุ  ปัณห์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น