No data was found

กลาโหมเร่งแก้วิกฤตโควิด กทม.-ปริมณฑล

กดติดตาม TOP NEWS

รมช.กลาโหม เน้นย้ำกองทัพเข้าไปช่วยสนับสนุนแก้วิกฤตการระบาดโควิด -19ในกทม.-ปริมณฑลเต็มกำลัง ประสานสธ.สนับสนุนวัคซีนเร่งกระจายฉีดให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามชายแดนกว่า 30 จังหวัด

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นประธานประชุมหน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหม (นขต.กห.) เหล่าทัพ กอ.รมน.และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามการสนับสนุนรัฐบาลในการแก้ปัญหาโควิด -19 โดยภาพรวมปัจจุบันทุกเหล่าทัพร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและกทม.เร่งแก้ปัญหาวิกฤตเร่งด่วน จัดตั้งรพ.บุษราคัม รพ.สนามบางขุนเทียน และ รพ.สนามวัฒนาแฟคตอรี่ สมุทรสาคร เพื่อรองรับดูแลผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่กทม.และปริมณฑล พร้อมทั้งจัดกำลังพล เจ้าหน้าที่แพทย์ทหารหมุนเวียนสนับสนุนการบริหารจัดการในรพ.สนามดังกล่าว ร่วมกับสนับสนุนการจัดชุดตรวจคัดกรองเชิงรุกในพื้นที่เสี่ยง กทม. เพื่อเร่งแยกผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารับการรักษาโดยเร็ว ขณะเดียวกันได้จัดรถครัวสนามเข้าไปช่วยประกอบอาหารแจกจ่ายประชาชนในชุมชนต่างๆ กว่า 1,000 ครอบครัว เพื่อคลี่คลายความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ในขณะที่กำลังพลของทุกเหล่าทัพสมัครใจทยอยร่วมบริจาคโลหิตให้กับผู้ป่วยฉุกเฉินในโรงพยาบาลต่างๆที่ขาดแคลนอย่างต่อเนื่อง

พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า พล.อ.ชัยชาญได้ย้ำแสดงความขอบคุณและความห่วงใยของนายกรัฐมนตรีมายังกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย โดยขอให้สนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข และกทม.อย่างเต็มกำลัง พร้อมกับประสานกระทรวงสาธารณสุข ขอรับการสนับสนุนวัคซีนเร่งกระจายฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามชายแดนกว่า 30 จังหวัด ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงลำดับแรกด้วย นอกจากนี้ยังได้กำชับทุกเหล่าทัพเตรียมการสนับสนุนแก้ปัญหาวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคที่อาจมีขึ้นอีก ต้องคุมเข้มเฝ้าระวังสูงสุดและคัดกรองเข้มข้นในสถานกักตัวควบคุมโรค รวมทั้งตามแนวชายแดนด้านใต้และด้านตะวันตก การเดินทางกลับของคนไทยจากประเทศกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีการแพร่ระบาดของโรคในสายพันธุ์ที่ยังพบการแพร่ระบาดในไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น