No data was found

“ททบ.5” ดีเดย์ ปรับเลขช่อง เป็นหมายเลข 5 เปิดผังปี 65

กดติดตาม TOP NEWS

"ททบ.5" ดีเดย์ ปรับเลขช่อง เป็นหมายเลข 5 เปิดผังปี 65

ดีเดย์!! สถานีโทรทัศน์กองทัพบกททบ.5 พลิกโฉมเปลี่ยนหมายเลขช่อง จากเลข 1 เป็น หมายเลข 5 เริ่มวันนี้ ประกาศผังใหม่ปี 65 เน้นข่าวสารเพิ่มเป็น 80% ดึงทัพผู้ประกาศข่าวคุณภาพเสริมความแข็งแกร่ง มุ่งนำเสนอข่าวจริง สร้างรายได้เกษตรกร เป็นที่พึ่งให้ประเทศและประชาชน

วันนี้(25 พ.ย.64) พลเอกรังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5 ) แถลงปรับหมายเลขช่องในระบบโทรทัศน์ดิจิทัล จากหมายเลข 1 เป็นเลข 5 พร้อมทั้งปรับผังรายการใหม่โดยจะเริ่มในเดือน ม.ค.ปี 2565 ซึ่งร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ เช่น บริษัท ไชน่า มีเดีย กรุ๊ป จำกัด หรือ CMG จากจีน บริษัทกาแล็กซี่ มัลติมีเดีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ GMC ที่นำโดยผู้ประกาศคุณภาพ คุณกนกรัตน์ วงศ์สกุล คุณธีระธัญไพบูลย์ คุณสันติ สุขมะโรงศรี คุณสถาพร เกื้อสกุล คุณวรเทพ สุวัฒนพิมพ์ และทีมผู้ประกาศอีกหลายท่าน ร่วมนำเสนอข่าวสารที่ครบถ้วน ชัดเจน รอบด้าน

ทั้งนี้ พลเอกรังษี กล่าวว่า ททบ.5 จะต้องเป็นองค์กรหลักในการให้ความรู้ข้อมูลข้อเท็จจริงนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้กับสังคมไทยททบ 5 นําคุณค่าสู่สังคมไทย คนขับเคลื่อนสังคมด้วยข่าวสาร โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ จะมีการปรับผังรายการสัดส่วน รายการสาระความรู้ข่าวสารเป็น 80% สาระบันเทิง 20% เพื่อเพิ่มรายการเกี่ยวกับความรู้ข่าวสารเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากยิ่งขึ้น

โดยมุ่งยกระดับคุณภาพสินค้าเกษตรของไทยเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรไทยเน้นการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่จะสร้างองค์ความรู้ เกษตรทฤษฎีใหม่ โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรไทย พร้อมกันนี้ ยังมีรายการเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไทย การแข่งขันกีฬาแมทสำคัญ รายการเกี่ยวกับพากินพาเที่ยวโปรโมทเมืองท่องเที่ยวของไทยด้วย

พลเอกรังษี ยืนยันและให้สัญญากับคนไทยว่า ททบ.5 จะเป็นสื่อหลัก ร่วมฟันฝ่าวิกฤตโควิดและสถานการณ์ต่าง ๆไปด้วยกัน
ด้วยแนวคิด “ขับเคลื่อนสังคมด้วยข่าวสาร เท่าทันสถานการณ์ ดูช่อง 5”
ทุกรายการของช่อง 5 ต้องเป็นรายการที่มีคุณภาพนำประโยชน์ไปให้ประชาชน พัฒนาเรื่องปากท้อง สร้างรายได้ให้เกษตรกร ซึ่งได้จับมือกับ CMG และจีนเป็นตลาดที่ใหญ่ ถือเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจที่ประเทศไทยพึ่งพาได้เนื่องจากมีกำลังซื้อมหาศาล โดยจะใช้ห้องจัดเลี้ยงของททบ. 5 เป็นห้องจำหน่ายสินค้าและไลฟ์สดทาง โซเชียลมีเดีย สร้างรายได้ในธุรกิจขายสินค้าเกษตรทางออนไลน์ให้กับเกษตรกรด้วย เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 ระบุว่า ปี 2565 เป็นต้นไป ททบ.5 จะเป็นสื่อที่เป็นที่พึ่งของประชาชน สื่อสารข่าวสารที่เป็นความจริง ขอให้ช่อง 5 เป็นสื่อที่นำเสนอข่าวสารที่ชัดเจน แม่นยำ เที่ยงตรง เป็นประโยชน์ที่สุดต่อประชาชน เพราะการให้ข่าวสารที่เป็นเท็จไม่ใช่ความจริงถือเป็นการให้ยาพิษแก่ประชาชน ช่อง 5 จะไม่มีทางทำเช่นนั้นเป็นอันขาด ซึ่งททบ.5 เป็นส่วนหนึ่งของกองทัพบกโดยมีสโลแกนว่า ทำเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชน ขอให้คนไทยมั่นใจได้ว่าผังรายการใหม่ในปี 2565 ทุกรายการจะเป็นประโยชน์ โดยระดมผู้มีความสามารถช่วยกันคิดหาทางเพื่อนำประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤตหาทางรอดให้กับประเทศไทยและประชาชนให้ได้ โดยมั่นใจว่าสื่อหลักสู้กับสื่อออนไลน์ หรือ โซเชียล ได้อย่างแน่นอนเนื่องจากมีข้อมูลความจริงมากกว่าและมีการตรวจสอบข้อมูลข่าวสารทุกขั้นตอนกลั่นกรองก่อนที่จะออกอากาศ วันนี้ททบ.5 จะเป็นสื่อที่ประชาชนพึ่งพิงได้และพร้อมรับใช้ประชาชนอย่างเข้มแข็ง

ขณะเดียวกันนายกนก กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ประเทศไทยและโลกนี้เกิดวิกฤตรุนแรงหลายด้านโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ ซึ่งทีมผู้ประกาศข่าว จากทีม GMCยืนยันว่าจะผลิตข่าวที่เป็นประโยชน์และมีคุณภาพต่อประชาชนให้มากที่สุด การนำเสนอข้อมูลรอบด้านและข้อเท็จจริงให้คนดูและประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น