No data was found

สุดล้ำ! จีนติดตั้งห้องน้ำเคลื่อนที่อัจฉริยะ

กดติดตาม TOP NEWS

สมัยก่อนถ้าบอกว่าไปประเทศจีน นักท่องเที่ยวจะกังวลเรื่องปัญหาห้องน้ำไม่สะอาด แต่เดี๋ยวนี้จีนได้ปรับโฉม ปฎิรูปห้องน้ำ นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย เข้าไปแล้วผ่อนคลายสบายใจ จนได้ชื่อว่า “สถานีผ่อนคลาย”

ที่นครเฉิงตู มณฑลเสฉวนได้ติดตั้งห้องน้ำอัจฉริยะเคลื่อนที่เอาไว้หลายจุดด้วยกัน โดยตั้งชื่อว่า “สถานีผ่อนคลาย” ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ทำให้สามารถดูดสิ่งปฏิกูลออกได้ภายใน 2 วินาทีเท่านั้น ซึ่งทำให้อากาศสะอาด ปราศจากกลิ่นไม่พึงประสงค์

ภายในห้องน้ำแห่งนี้ได้ติดตั้งอุปกรณ์หลีกเลี่ยงการสัมผัสเอาไว้ทั้งระบบกดน้ำอัตโนมัติ ถังขยะอัตโนมัติ ฯลฯ อีกทั้งยังมีตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ ตู้ฝากสัมภาระ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ด้วย

“สถานีผ่อนคลาย” เป็นห้องน้ำเคลื่อนที่ที่ทันสมัยที่สุดของจีนในปัจจุบัน ห้องน้ำเหล่านี้ได้นำเทคโนโลยีการดูดสุญญากาศที่ใช้กันแพร่หลายบนเครื่องบิน รถไฟความเร็วสูง เรือดำน้ำและอื่น ๆ และยังทำงานร่วมกับเทคโนโลยีอื่น ๆ ทั้งการย่อยสลายจุลินทรีย์ แบคทีเรียในอากาศ สามารถหลีกเลี่ยงปัญหากลิ่นห้องน้ำแบบเดิม ๆ

ปัจจุบัน เฉิงตูมีห้องน้ำเคลื่อนที่แบบนี้รวม 50 ห้องด้วยกัน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเผยว่า ห้องน้ำเหล่านี้สร้างขึ้นในพื้นที่ที่มีประชากรหนาแน่น และในช่วงที่มีการแพร่ระบาดยังได้เพิ่มฟังก์ชันการระบุใบหน้าและวัดอุณหภูมิอีกด้วย

เครดิต: China Media Group (CMG)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เดินทางมายังศาลระยอง เพื่อขอให้ศาลสั่งให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดการกับกองกากสารเคมีในโรงงานวินโพรเสสที่เกิดเพลิงไหม้
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวโครงการจำนำ ย้ำขายส่งออกบริโภคได้ไม่มีปัญหา
คุมตัว “หยาง ฉิวเจี๊ยน” 1 ในชาวจีน ทีมอุุ้มรีดเงินนทท.ร่วมชาติ ฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว
ขบวนรถขน "กากแคดเมียม" 221 ตัน ถึงตากแล้ว ด้านชาวบ้านห่วงสุขภาพ ความปลอดภัย ลุ้นคำสั่งศาลฯ
“พล.ท.ปราโมทย์” แม่ทัพน้อยที่ 4 ถกด่วนฝ่ายเกี่ยวข้อง-ผู้นำศาสนา หารือแนวทางการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ "มุ่งพัฒนาเยาวชน"
อิสราเอลส่งรถถังเข้าสูราฟาห์แล้ว
“สนธิญา” ร้องตร.สอบ "โน้ส อุดุม" ปมทอล์กโชว์พาดพิงเศรษฐกิจพอเพียง
"โน้ส อุดม" ไม่ยี่หระเสียงวิจารณ์ เคลื่อนไหวยั่วโซเชียลถล่ม "เดี่ยว-Netflix"
“พิชิต” ยันไม่หวั่นไหวโดนวิจารณ์ที่มานั่งรมต. ลั่นรักประเทศไม่น้อยกว่าคนอื่น
"อ๋อม สกาวใจ" ยันไม่ยอมความ หลังแจ้งจับเกรียนคีย์บอร์ด พ้อรู้สึกไม่ปลอดภัย ขอตำรวจเร่งจับกุม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น