No data was found

กาฬสินธุ์ ลุยเปิดเมือง ยันแหล่งท่องเที่ยวหัสขันธ์พร้อมแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

สถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอสหัสขันธ์ ผ่านประเมิน SHA แล้ว 3 แห่ง ประกอบด้วย วัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) วัดพุทธาวาสภูสิงห์ และที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร ที่ภูกุ้มข้าว เพิ่มความเชื่อมั่นท่องเที่ยวปลอดภัย ด้านนายอำเภอสหัสขันธ์ สั่งการเร่งระดมฉีดวัคซีนครอบคลุม 85 หมู่บ้าน ใน 8 ตำบล เดินหน้า Covid Free City & Free Mountian

วันที่ 21 พ.ย. 2564 นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า หลังจากที่ออกประเมิน SHA Amazing Thailand Safety & Health Administration ซึ่งเป็นมาตรฐานที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ โดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และ กระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ในอำเภอสหัสขันธ์ ได้ออกประเมินสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ได้รับความร่วมมือจาก สาขาการท่องเที่ยว คณะมนุษยศาสาตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ และ สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจ.กาฬสินธุ์ และล่าสุดได้ผ่านการประเมินเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวมากขึ้นและเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ เพิ่มมากขึ้น โดยแหล่งท่องเที่ยวที่ผ่านการประเมินแล้ว 3 แห่ง ประกอบกด้วย วัดพุทธนิมิต (ภูค่าว) วัดพุทธาวาสภูสิงห์ และที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร ที่ภูกุ้มข้าว ที่ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเฉลี่ยวันละ 700- 1,000 คน ซึ่งลำดับต่อไปจะเป็นการออกประเมินร้านอาหารกลุ่มร้านอาหารปลอดภัย 16 แห่ง และโรงแรม โฮมสเตย์ 10 แห่ง เพื่อพร้อมที่จะเปิดเมืองท่องเที่ยว ตามเป้า Covid Free City & Free Mountian ที่จะครอบคลุม 85 หมู่บ้าน ใน 8 ตำบล ของอำเภอสหัสขันธ์

นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังเร่งออกหน่วยเคลื่อนที่ฉีดวัคซีนอย่างน้อย 70% ในพื้นที่ ที่ได้ร่วมกับกับโรงพยาบาลสหัสขันธ์ สาธารณสุขอำเภอสหัสขันธ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และส่วนราชการ เร่งประชาสัมพันธ์กระตุ้นการฉีดวัคซีน โดยการออกพบปะในหมู่บ้านเร่งสร้างความเข้าใจเรื่องวัคซีนให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุด อย่างไรก็ตาม ในการฉีดวัคซีน ในพื้นที่มี 3 สูตร ให้เลือกฉีดได้โดยเปิดระบบวอคอิน ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลตำบลโนนบุรี ลับกับการออกบริการตามหมู่บ้าน เพื่อบริการประชาชน ทั้งนี้ในพื้นที่ท่องเที่ยวปลอดภัยบุคลากร ชุมชนใกล้เคียง และผู้ประกอบการ ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 100% ที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และพบว่านักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ ร้อยละ 80 เป็นกลุ่มที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจ ATK ยืนยัน ซึ่งทำให้มีความมั่นใจมากเที่ยวยิ่งขึ้น

สำหรับอำเภอสหัสขันธ์ อยู่ห่างจากตัวเมืองกาฬสินธุ์เพียง 30 กม. มีเส้นทางท่องเที่ยวแบบOne Day Trip เริ่มต้นที่ สวนไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์สิรินธร ชมหลุมขุดค้นสถานที่จริง และชมฟอสซิลไดโนเสาร์ของจริงชิ้นแรกที่ค้นพบ บนศาลาวัดสักกะวัน (ภูกุ้มข้าว)จากนั้นไปกันที่ วัดพุทธาวาส ภูสิงห์ นักท่องเที่ยวร่วมทำบุญไหว้พระพระพุทธปฏิมากรพระพรหมภูมิปาโล ชมวิวถ่ายภาพบนยอดเขา วัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) กราบไหว้พระพุทธไสยยาสน์ตะแคงซ้ายสมัยทวารวดี ชมบุโบสถไม้ใต้เขื่อนลำปาว พุทธเจดีย์สังฆนิมิต สร้างจากหินทรายสูงกว่า 80 เมตร และกราบไหว้ขอพร พระพุทธรูหินทราย 4 อิริยาบถ ก่อนจะไปพักผ่อนชมวิวพระอาทิตย์ตำน้ำที่ริมเขื่อนลำปาวจุดชมวิวสะพานเทพสุดา.

 

ภาพ/ข่าว ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น