No data was found

ยังเหิมเกริมไม่หยุด! “ไบรท์ ชินวัตร” เรียกร้อง ให้สถาบันฯ ออกมาพูดปมถูกดำเนินคดี ม.112

กดติดตาม TOP NEWS

ยังเหิมเกริมไม่หยุด! "ไบรท์ ชินวัตร" เรียกร้อง ให้สถาบันฯ ออกมาพูดปมถูกดำเนินคดี ม.112

ยังเหิมเกริม ” ไบรท์” ชินวัตร จันทร์กระจ่าง เรียกร้องให้สถาบันออกมาพูดปมเจ้าหน้าที่ใช้กฎหมายอาญามาตรา 112 ดำเนินคดีกับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่ อัยการสูงสุดนัด ส่งฟ้องต่อศาลอาญาในฐานกระทำผิดตามมาตรา 112 กรณีขึ้นปราศรัยหัวข้อ “การโอนย้ายทรัพย์สินส่วนของพระมหากษัตริย์มาเป็นส่วนของพระองค์” หน้าธนาคาร SCB พหลโยธิน เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 63

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา อัยการสูงสุดนัดส่งตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง, ทนายอานนท์ นำภา, นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ฟ้า, นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท และ นางสาววรรณวลี เอมจิตต์ หรือ ตี้ พะเยา นายพงศธรณ์ ตันเจริญ, นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา ส่งฟ้องต่อศาลอาญาในฐานกระทำผิดตามมาตรา 112 กรณีขึ้นปราศรัยหัวข้อ “การโอนย้ายทรัพย์สินส่วนของพระมหากษัตริย์มาเป็นส่วนของพระองค์” หน้าธนาคาร SCB พหลโยธิน เมื่อวันที่ 25 พ.ย. 63 พร้อมส่งฟ้องอีก 26 คน ในฐานกระทำผิดตามมาตรา 112 กรณีชุมนุมขึ้นปราศรัยหัวข้อ “ทวงวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ และ บ้านพักประยุทธ์” บริเวณ ห้าแยกลาดพร้าว เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 63

นายชินวัตร หรือ ไบร์ท แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี เผยว่า วันนี้ได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาลอัยการหลังถูกอัยการส่งฟ้องคดี 112 กรณีขึ้นปราศรัยที่บริเวณหน้า SCB และห้าแยกลาดพร้าว ตนได้ขึ้นไปพูดเกี่ยวกับเรื่อง การโอนย้ายทรัพย์สินส่วนของพระมหากษัตริย์ มาเป็นของส่วนพระองค์ โดนแจ้งข้อหาดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นคดีตั้งแต่ปีที่แล้วแต่ยังไม่โดนส่งฟ้อง ตนยังสงสัยว่าทำไมถึงยังมีการบังคับใช้มาตรา 112 กับประชาชน ทั้งๆที่มีพระบรมราชโองการลงมาถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ส่วนตัวแล้วเห็นว่า ทางสถาบันพระมหากษัตริย์ ต้องออกมาชี้แจงแล้วว่าทำไมถึงยังใช้ข้อบังคับกฎหมายมาตรา 112 อยู่ หรือ สถาบันฯเองมีส่วนเกี่ยวข้อง หากไม่มีความเกี่ยวข้องก็ควรออกมาพูดให้ประชาชนได้รับทราบ ไม่งั้นเหตุจะบานปลายใหญ่ประชาชนก็จะพูดถึงสถาบันในทางที่ไม่ดีต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ"ยันไม่ใช่คู่ขัดแย้งผู้ว่าฯธปท. ไม่เคยพูดรื้อแก้กม.กำกับแบงก์ชาติ ย้ำแค่มองต่างลดดอกเบี้ย มั่นใจเดินหน้า"ดิจิทัล วอลเล็ต"
เพจดังแฉ "บก.ลายจุด" โดดงับข่าวมั่ว 3 นิ้ว ปั่นสลิ่มแบน Netflix ปมดราม่า "โน้ส อุดม"
กรุงเทพโปรดิ๊วส เพิ่มประสิทธิภาพตรวจจับเผาแปลงข้าวโพดแบบรายวันด้วยห้องปฏิบัติการตรวจสอบย้อนกลับ หนุนเกษตรกรหยุดเผาแปลง
ผลงานวิจัยใหม่พบ "ไข่ไก่" ลดความเสี่ยงกระดูกพรุน
ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น