No data was found

ชาวบ้านริมคลองสามเสน วอนช่วยด่วน! โควิดระบาดในชุมชนแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านริมคลองสามเสน วอนหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบแบบเชิงรุกด่วน! โควิดระบาดในชุมชนแล้ว

ชาวบ้านชุมชนริมคลองสามเสนยื่นหนังสือถึงผู้ว่า กทม. ขอหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจสอบแบบเชิงรุก หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มรายวัน ไม่มีหน่วยงานเข้าดูแล ชาวบ้านเดือดร้อนหนักต้องระดมทุนเก็บคนละ 20 บาท ทำอาหารแจกผู้ที่กักตัว วอนขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือด่วน

นายสมนึก ทัพน้อย อดีตประธานชุมชนริมคลองสามเสน ได้ออกมาเปิดเผยหลังพบผู้ติดเชื้อโควิค-19 อยู่ภายในชุมชนริมคลองสามเสน ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมาจนผ่านไปแล้ว 1 เดือน พึ่งมีเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตราชเทวีเข้ามาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวช่วงกักตัวและแจกเจลแอลกอฮอล์กับแมสหน้ากากอนามัยเมื่อวานนี้ ถึงแม้จะมีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ จนผู้ป่วยเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจากการสำรวจภายในชุมชนพบผู้ติดเชื้อ 41 ราย กักตัวอยู่ภายในที่พักอาศัยเพื่อรอดูอาการ 80 ราย โดยมีคณะกรรมการของชุมชนริมคลองสามเสน คอยดูแลและทำอาหารปรุงสดใหม่ทุกวันวันละ 3 มื้อนำไปแจกจ่ายให้กับ ผู้ที่กักตัวอยู่ภายในที่พักอาศัยและคนพิการที่ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านได้ ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดมาจากการรวบรวมเงินคนละ 20 บาท จาก 328 ครัวเรือน เพื่อมาช่วยเหลือในตรงนี้

 

นายสมนึก กล่าวอีกว่า ช่วงบ่ายวันนี้ทางคณะกรรมการชุมชนจะนำหนังสือร้องเรียนไปยื่นที่ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ เพื่อขอให้มีการดำเนินการตรวจแบบเชิงรุกภายในชุมชนริมคลองสามเสนอย่างเร่งด่วน หรือส่งรถพระราชทานมาตั้งจุดสวอป เพราะชาวบ้านเดือดร้อนกันเป็นอย่างมาก และเกรงว่าภายในชุมชนจะเป็นจุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่ทางสำนักงานเขตราชเทวี ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมรถกระบะมีหลังคามารับส่งประชาชนชุมชนริมคลองสามเสนผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ที่จัดลงทะเบียนไว้ 50 คน นำไปทำการสวอป เพื่อตรวจหาเชื้อที่โรงเรียนกิ่งเพชร ถนนเพชรบุรี แขวงราชเทวี เขตราชเทวี ซึ่งเป็นจุดตรวจของเขตราชเทวี ส่วนผู้ที่ต้องการไปตรวจ ทางสำนักงานเขตได้แจ้งกับประธานชุมชนว่า ยังต้องรอไปก่อน เนื่องจากคิวคนรอตรวจเป็นจำนวนมาก ขณะที่บรรยากาศภายในโรงเรียนกิ่งเพรช มีประชาชนมารอตรวจ จำนวน 500 ราย เต็มอัตราของวันนี้

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น