No data was found

ออสเตรเลียเตรียมเริ่มฉีดวัคซีนให้เด็กต่ำกว่า 12 ต้นปีหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

ออสเตรเลียวางแผนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี มกราคมปีหน้า เนื่องจากยังพิจารณาข้อมูลไม่แล้วเสร็จ

เกร็ก ฮันท์ รัฐมนตรีสาธารณสุขของออสเตรเลียกล่าวว่า ขณะนี้ หน่วยงานกำกับดูแลทางการแพทย์ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อมูลด้านสุขภาพและความปลอดภัยสำหรับการฉีดวัคซีนในเด็กอายุระหว่าง 5 ถึง 11 ปี ซึ่งน่าจะยังไม่สามารถตัดสินใจได้ในปีนี้ แต่คาดว่าจะน่าจะเริ่มต้นได้ในช่วงต้นเดือนมกราคมของปีหน้า โดยในช่วงเดือนนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (หรือ CDC) ได้แนะนำว่า ให้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ บิออนเทค สำหรับกลุ่มอายุ 5 ถึง 11 ปี หลังจากได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (หรือ FDA) เรียบร้อยแล้ว

ด้านพล.ท.จอห์น ฟรูเวน ผู้บัญชาการหน่วยเฉพาะกิจด้านโควิด-19 ของออสเตรเลีย ได้กล่าวกับหนังสือพิมพ์เดอะเอจว่า ออสเตรเลียได้จัดหาวัคซีนเตรียมให้เด็กไว้แล้วอย่างเพียงพอต่อการฉีด

ตามข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ออสเตรเลียได้ทำการฉีดวัคซีนให้กลุ่มผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป โดยฉีดไปแล้วอย่างน้อย 1 โดส  90 เปอร์เซ็นต์ และแบบครบโดส 83 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกลุ่มอายุ 12 ถึง 15 ปี ได้รับวัคซีนไปแล้ว 57.7 เปอร์เซ็นต์

อัตราฉีดวัคซีนของออสเตรเลียที่สูง เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ออสเตรเลียเปิดพรมแดนบางส่วนในเดือนนี้ แม้ว่าจะมีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้าอย่างต่อเนื่องในรัฐที่มีประชากรมากที่สุด อย่าง นิวเซาท์เวลส์และวิกตอเรีย จนต้องล็อคดาวน์เมืองใหญ่ของทั้ง 2 รัฐ อย่าง ซิดนีย์และเมลเบิร์น แต่ออสเตรเลียก็ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศเพียง 191,000 ราย และผู้เสียชีวิต 1,596 ราย ซึ่งต่ำกว่าเป็นอย่างมากเมื่อเทียบกับประเทศพัฒนาแล้วอื่นๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด
รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น