No data was found

เดนมาร์กแนะใช้วัคซีนพาสปอร์ต กดดันพนักงานรับวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

เดนมาร์กแนะ ออกกฎหมายใช้วัคซีนพาสปอร์ตในที่ทำงาน หวังกดดันพนักงานบริษัทยอมรับการฉีดวัคซีน หลังยอดติดเชื้อพุ่งไม่หยุด โดยมาจากผู้ที่ไม่ฉีดวัคซีนเป็นส่วนมาก

นายมาตเตียส เตสฟาเย รัฐมนตรีกระทรวงธุรกิจของเดนมาร์ก ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ทางรัฐบาลเสนอให้ที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาร่างกฎหมาย ที่เปิดทางให้เจ้าของธุรกิจในเดนมาร์กออกมาตรการบังคับให้คนงานแสดงวัคซีนพาสปอร์ตดิจิทัล หรือที่เรียกว่า Corona Pass รับรองการฉีดวัคซีน ผลตรวจโควิด-19 ที่เป็นลบ หรือเพิ่งหายจากอาการป่วย โดยจะแสดงผลผ่านทางแอปพลิเคชั่นที่ออกโดยกระทรวงสาธารณสุขและประชาชนดาวน์โหลดเก็บไว้ในมือถือของตน

ภายใต้กฎหมายใหม่ที่เสนอ เป็นการตกลงกันระหว่างรัฐบาล สหภาพแรงงาน และสมาคมนายจ้าง ซึ่งคาดว่าข้อตกลงดังกล่าวจะมีผลใช้บังคับในสัปดาห์หน้า หากเริ่มใช้ พนักงานต้องแสดงบัตรผ่านเพื่อสามารถเข้าสถานที่ทำงานได้ นับเป็นแนวทางเดียวกับที่ประเทศอื่นๆในสหภาพยุโรปได้ใช้กันไปแล้วก่อนหน้านี้

ขณะนี้ เดนมาร์กได้เริ่มกลับมาใช้ Corona Pass สำหรับการเข้าบาร์ ร้านอาหาร และสถานที่สาธารณะอื่นๆ หลังจากที่ยกเลิกการใช้ไปแล้วเมื่อเดือนกันยายน  ซึ่งผู้คนส่วนมาก ก็ให้ความร่วมมือในการใช้และเห็นด้วยที่ยังต้องมีการแสดงบัตรผ่านต่อไป เนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวที่เชื้อร้ายระบาดได้ง่ายดาย และยังมีคนอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่รับวัคซีน ทั้งนี้ เดนมาร์กเป็นประเทศแรกที่เปิดตัวการใช้บัตรผ่านแบบดิจิตัล

จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในเดนมาร์กขณะนี้ ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 2,000 ถึง 3,000 คนต่อวัน จากที่ก่อนหน้าเมื่อเดือนกันยายน พบผู้ติดเชื้อในระดับที่ต่ำสุดเพียง 200 คน สำหรับยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่กว่า 4 แสนคน และเสียชีวิตไปแล้วเกือบ 3,000 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดือด KDNF สอยฮ.เมียนมาร่วง ทัพ SAC กระเจิง รองผบ.กองพันถูกจับพร้อมเชลย 200 คน
ราคาสินค้าเกษตร ภายใต้กลไกตลาด ขึ้นได้-ลงได้
"หอการค้า" ร่วมกลุ่มเครือข่ายค้านขึ้นค่าจ้าง 400 เท่ากันทั่วปท.
"ภัทร เหมสุข" ชี้ภาพหลุด "ทักษิณ" คุยผูู้นำชนกลุ่มน้อย สร้างปัญหาแน่นอน
รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชุมชนในโครงการ “ป่าปลอดเผา” อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดยเครือซีพี โมเดลต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
แม่เล้าค้ากาม ขบวนการส่งหญิงไทยขาย-บังคับค้าประเวณีที่ดูไบ ถูกสอบสวนกลางรวบ คาสนามบิน
“พิมพ์​ภัทรา” ห่วงหน้าฝน สารพิษปนเปื้อนลงน้ำ สั่งเข้มเฝ้าระวัง​ ย้ำโรงงานไฟไหม้ไม่ใช่แค่วางเพลิงทั่วไป
"ศุภมาส" ยกระดับวิทย์ไทย อว.พัฒนาอุตฯ "รำข้าว" สร้างโอกาสเชิงพาณิชย์
พายุฝนถล่มน้ำท่วมผิวการจราจรทำให้ถนนลื่นคนขับรถบรรทุกใจหายล้อหลังหลุดออกจากตัวรถหกล้อ
ชาวบ้านน้ำโจ้ระทม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพัง ผ่านไป 4 วัน ไร้เงาสส.ดูแล ด้านผู้ใหญ่บ้าน ร้องขอกำลังพลทหารช่วยซ่อมแซม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น