No data was found

น้ำป่าหลากเข้าท่วมบ้านเรือยนประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ฝนที่ตกต่อเนื่องในพื้นที่ตามแนวเทือกเขาภาคใต้ตอนบน ที่กั้นระหว่างจังหวัดชุมพรและจังหวัดระนอง ส่งผลให้เกิดน้ำป่าหลาก ทะลักจากแนวคลอง เข้าท่วมในชุมชนที่ลุ่มเชิงเขา โดยที่จังหวัดระนอง ที่บ้านสองแพรก ม.7 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี เกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว ระดับน้ำสูง ร่วม 1 เมตร มีประชาชนได้รับผลกระทบแล้วประมาณ 50 ครัวเรือน
กำลังพลทหารจิตอาสาพระราชทาน ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่25 ได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยจุดวิกฤติใกล้เคียงโรงเรียนบ้านสองแพรก ต้องเร่งเข้าช่วยอพยพประชาชน และประคองผู้สูงอายุ ฝ่าน้ำป่าที่ยังหลากเข้าท่วมชุมชนออกจากบ้านเรือนมาพักที่โรงเรียนเป็นการชั่วคราว พร้อมนี้ได้เข้ายกข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิเช่นเครื่องซักผ้า นำขึ้นรถยนต์บรรทุกหกล้อ ในส่วนตู้เย็นขนตู้แช่ขนาดใหญ่ ช่วยกันยกขึ้นที่สูง พร้อมอพยพชาวบ้านไปยังจุดที่ปลอดภัย และติดตั้งป้ายสัญญานเตือน น้ำท่วมทางข้างหน้า ให้กับยานพาหนะที่สัญจรเข้าหมู่บ้านสองแพรก ได้ทราบว่าบนถนนที่มีน้ำท่วมขังรถไม่สามารถผ่านได้

โดยสถานการณ์ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ในพื้นที่ยังมีฝนตกหนักต่อเนื่อง และระดับน้ำป่าที่หลากจากคลอง ยังมีระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ชุดอาสาสมัครกู้ภัยจากมูลนิธิระนองสงเคราะห์ กำลังเร่งนำเรือท้องแบนเข้าไปช่วยสมทบกำลังทันที

ปภ.ระนอง ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงภัย ทั้ง 5 อำเภอ คืออำเภอกระบุรี,อ.ละอุ่น,อ.เมืองระนอง,อ.กะเปอร์ และ อ.สุขสำราญ ให้หน่วยงานในท้องถิ่นและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้เฝ้าระวังเหตุภัยพิบัติทั้งน้ำป่าหลาก และดินเลื่อนไหล ที่อาจจะเกิดขึ้น ออกไปจนถึงวันที่ 13 พ.ย.64


กฤษดา เอกวานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระนอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น