No data was found

พัฒนาชุมชน อ.เมืองฉะเชิงเทรา ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เตรียมพร้อมขับเคลื่อนงาน ปี65

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 ที่ห้องประชุมมรุพงษ์ศิริพัฒน์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลา กร และเชิดชูเกียรติข้าราช การ ผู้นำองค์กร เครือข่ายดีเด่น ในงานพัฒนาชุมชน กิจกรรมที่ 1 การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เพื่อสรุปบทเรียน แลหน้า มองหลัง งานพัฒนาชุมชนจังหวัดฉะเชิงเทราและขับเคลื่อนการดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดย นายวรนัฐ ติรประเสริฐสิน พัฒนาการจังหวัดฉะเชิงเทรากล่าวรายงาน ที่มา และวัตถุประสงค์ของโครงการและกล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชน มีภารกิจสำคัญที่ต้องขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาลนโยบาย กระทรวงมหาดไทย

 

 

 

ซึ่งต้องทำงานแข่งกับเวลา เทคโนโลยี และสถานการณ์ที่เปลี่ยน แปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยทำงานมีระบบ มีเป้าหมายที่ชัดเจน ลดขั้นตอน การทำงาน ซึ่งกำหนดวิสัยทัศน์ “เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง และชุมชนพึ่งตนเอง ภายในปี 2565” มุ่งการขับเคลื่อนไปสู่การปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน สอดคล้องกับทิศทางแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ.2560 – 2564) ยุทธศาสตร์ของประเทศไทย นโยบายรัฐบาล และกำหนดการขับเคลื่อนวาระกรมการพัฒนาชุมชน (Agenda) เพื่อมุ่งมั่นพร้อมขับเคลื่อนสัมมา ชีพชุมชนเข้มแข็งภายใต้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อก้าวไปสู่ “เศรษฐกิจครัวเรือนมั่นคง ประชาชนใช้ชีวิตอยู่ในชุมชน อย่างมีความสุข” เพื่อให้เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มีการพัฒนาความรู้ ให้มีลักษณะเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ ซึ่งต้องสร้างระบบให้สามารถรับรู้ข่าว สารได้อย่างกว้างขวาง ประมวลผลความรู้ในด้านต่าง ๆ ส่งเสริมและพัฒนาความรู้ความสามารถ สร้างวิสัยทัศน์และปรับเปลี่ยนทัศนคติของข้าราชการ และสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติราชการของบุคลากร กิจกรรมประกอบด้วย

 

 

สรุปบทเรียน แลหน้า มองหลัง งานพัฒนาชุมชน และวางแผนขับเคลื่อนงานในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 รับทราบแนวนโยบายแห่งรัฐ ยุทธศาสตร์ชาติ ทิศทางยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน พ.ศ.2560 – 2564 และนโยบายการขับเคลื่อนงานตามนโยบายจังหวัฉะเชิงเทรา เพื่อให้ “เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง และชุมชนพึ่งตนเอง”การวางแผนขับเคลื่อนงานตามยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน ปี 2565

 

ทั้งนี้ นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มอบนโยบายการขับเคลื่อนงานพัฒนาชุมชนจังหวัดฉะเชิงเทรา ในปี 2565 เกี่ยวกับ “ฉะเชิงเทรา เมืองน่าอยู่ น่าเที่ยว น่าลงทุน พัฒนาสู่เมืองอัจฉริยะ EEC” ยกระดับภาคการเกษตรของจังหวัดด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรม ให้เป็นแหล่งผลิตอาหารที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานเกษตรกรมีความเข้มแข็งสามารถพึ่งตนเองได้ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและบริการด้านการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน และมีอัตลักษณ์ สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ชุมชน พัฒนาคุณภาพชีวิต การศึกษา สาธารณสุข สวัสดิ การสังคม และสร้างความมั่นคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทุกช่วงวัย การบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างสมดุลและยั่งยืน พัฒนาศักยภาพพื้นที่ให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รองรับการเป็นเมืองอัจฉริยะ (smart city) ในเขต EECการเป็นข้าราชการที่ดี โดยมีเป้าหมาย คือ ประชาชนอยู่ดี กินดี มีความสุข

 

 

สราวุฒิ บุญสร้าง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จังหวัดฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น