No data was found

‘ทักษิณ’ พลิกลิ้น ยุเพื่อไทย ชงรื้อ ม.112 เข้าสภาฯ

กดติดตาม TOP NEWS

'ทักษิณ' พลิกลิ้น ยุเพื่อไทย ชง ม.112 เข้าสภาฯ

วันที่ 10 พ.ย.– เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย ได้เผยแพร่ข้อความจากการสนทนาของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในรายการ CareTalk x Care Clubhouse ในหัวข้อ “Metaverse” โลกก้าวไป แต่นายกไทยยังใช้ทหารปลูกผักชี!? โดยระบุว่า ต้องรีบแก้ไข 15 ปีมันหนักไป ทำอย่างไรไม่ให้โทษสูงเกินไป ทำอย่างไรให้ได้สิทธิประกันตัว ทำอย่างไรให้เกิดความยุติธรรม เรื่อง 112 เนี่ยตอนนั้นจริงๆ ตนพูดสั้นไปคือ ตนจะเล่าว่าเมื่อก่อนมีระบบคณะกรรมการรับเรื่องว่าจะฟ้องหรือไม่ แต่พอหลังๆ ดันไปให้ใครฟ้องก็ได้ มันเลยสะเปะสะปะไปหมด พอมีคนไปแจ้ง ตำรวจก็ต้องรับหมด แล้วไปสอบจนเป็นเรื่องเป็นราว ทั้งที่บางครั้งมันไม่ได้เข้าข่ายเลย ซึ่งเป็นสิ่งที่เลวร้ายและต้องรีบแก้ไขทั้งเรื่องที่กำหนดลงโทษ 15 ปี มันก็หนักไป

นายทักษิณ กล่าวอีกว่า ซึ่งต้องดูวิธีฟ้องว่ามีกระบวนการแจ้งความแบบไหนที่ไม่ใช่แบบทุกวันนี้ ถ้าไม่ทำมันจะมีแต่ความแตกแยก คนรุ่นใหม่ รัฐไม่เข้าใจวิธีคิดเขา พวกเขาหวังดี แต่ก็ไปตีความว่าไม่จงรักภักดี ทำให้ปัญหาลุกลามใหญ่โต ตนจึงอยากบอกนายกฯ ว่า อย่าไปคิดว่าเป็นการเสียเหลี่ยมอะไร ไปคุยกับเด็กเถอะ อะไรแก้ได้ก็บอกเขา แก้ไม่ได้ก็บอกเขา อันนี้คือสิ่งที่ตนพยายามจะบอก เมื่อก่อนแทบไม่เคยมีปัญหา แต่วันนี้มีปัญหามาก เพราะมุมมองของเผด็จการไม่มองเรื่องเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เราจะต้องไม่ปล่อยให้เละเทะอย่างนี้ แล้วพอเละเทะ ศาลก็ดันไม่ให้สิทธิประกันตัวอีก เห็นว่าเพื่อไทยจะเอาเรื่องนี้เข้าสภาซึ่งเป็นเรื่องดี ต้องทำยังไงให้ได้สิทธิประกันตัว ต้องไม่ให้โทษสูงเกินไป มีวิธียังไงที่จะให้เกิดความยุติธรรม ไม่ใช่ใช้จนเกิดความแตกแยก ตนว่าทั้งหมดนี่ เป็นความห่วยแตกของรัฐบาลเอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ
'ดร.เอ้ สุชัชวีร์' ลงพื้นที่ระยอง จี้ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาลแก้ไขปัญหาโรงงานเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสสไฟไหม้ 'ตรวจสุขภาพ ปชช.-เร่งขนย้ายสารเคมี-หาตัวคนผิดโดยเร็ว ล้อมคอกเหตุเกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า'

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น