No data was found

เนเธอร์แลนด์วิกฤต! ป่วยโควิดล้นโรงพยาบาล ร้องรัฐคุมเข้มอีกครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ป่วยโควิดเนเธอร์แลนด์ล้นโรงพยาบาล บุคลากรการแพทย์เรียกร้องรัฐบาลนำมาตรการคุมเข้มกลับมาใช้

บุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาล 5 แห่งในจังหวัดลิมเบิร์ก ทางตอนใต้ของเนเธอร์แลนด์ เรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินมาตรการใหม่เพื่อสกัดกั้นผู้ป่วยโรค โควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น โดยทางกลุ่มได้ระบุในจดหมายที่มีถึงรัฐบาลเกี่ยวกับวิกฤตด้านโรงพยาบาลที่กำลังจะเกิดขึ้น และจะไม่มีเจ้าหน้าที่สำหรับดูแลผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นได้อีกต่อไป พร้อมเรียกร้องให้มีมาตรการใหม่รวมถึงการเริ่มฉีดวัคซีนกระตุ้นสำหรับผู้สูงอายุและผู้ป่วยที่อ่อนแอทันที

เนเธอร์แลนด์กำลังประสบปัญหาการระบาดของโควิด-19 เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆในยุโรป ที่กำลังเข้าใกล้ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แม้จะมีระดับการฉีดวัคซีนในผู้ใหญ่ประมาณ 85 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม โดยสถาบันสุขภาพแห่งเนเธอร์แลนด์ รายงานว่าการติดเชื้อใหม่อาจสูงกว่าระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เคยรายงานเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ที่จำนวน 12,997 ราย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว รัฐบาลของนายกรัฐมนตรี มาร์ค รัตต์ ได้ประกาศมาตรการใหม่เพื่อชะลอการระบาดของไวรัสโคโรนา ทั้งที่เพิ่งจะยกเลิกกฎการเว้นระยะห่างทางสังคมไปได้ 2 เดือน มาตรการใหม่นี้รวมถึงการบังคับใช้หน้ากากอนามัยในร้านค้าต่างๆ และการใช้ บัตรผ่านการฉีดวัคซีน

นอกจากนี้ ทางรัฐบาลยังได้กล่าวไว้ก่อนหน้าว่า จะให้มีการฉีดบูสเตอร์ให้กับผู้ป่วยที่อายุเกิน 60 ปีเมื่อผ่านไป 6 เดือนนับตั้งแต่วันที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น