No data was found

“จองชัย” ชงสภาฯเร่งปราบแอปฯปล่อยเงินกู้เถื่อน ดอก-ทวงหนี้สุดโหดซ้ำเติมปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

"จองชัย" ชงสภาฯเร่งปราบแอปฯปล่อยเงินกู้เถื่อน ดอก-ทวงหนี้สุดโหดซ้ำเติมปชช.

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 64 ที่รัฐสภา ก่อนเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้เปิดโอกาสให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหารือก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม โดยร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรใน 3 เรื่อง คือ 1.ขอให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.)ที่ดูแลเงินนอกระบบและกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)รวมไปถึงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส)หารือในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นปล่อยเงินกู้ออนไลน์เถื่อนที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ เพราะมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก และเป็นการซ้ำเติมประชาชนในภาวะวิกฤตด้วย เพราะประชาชนบางคนไม่สามารถไปกู้เงินในระบบได้ ต้องพึ่งพาการกู้เงินผ่านแอปพลิเคชั่นเถื่อนเหล่านี้ โดยแอพพลิเคชั่นเถื่อนเหล่านี้ในการกู้เงิน ผู้กู้จะได้รับเงินไม่เต็มจำนวน รวมถึงการคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีการแฝงมาในรูปแบบค่าบริการต่างๆและมีการทวงหนี้อย่างโหดร้าย ไม่ว่าจะเป็นการขู่ทำร้ายร่างกาย รวมไปถึงการประจานให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงขอฝากไปยังประชาชนอย่าหลงเชื่อ

ร.อ.จองชัย กล่าวต่อว่า เรื่องที่2 ขอฝากไปยังกระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค และกระทรวงศึกษาธิการ เร่งฉีดวัคซีน โควิด-19 ให้กับเด็กนักเรียนที่อายุอยู่ในเกณฑ์ให้ครอบคลุมทั่วถึงทั้งประเทศโดยเร็ว รวมถึงเด็กนักเรียนที่อายุยังไม่ถึงเกณฑ์ขอให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)เร่งศึกษาและรับรองวัคซีน เพื่อให้การเปิดการเรียนการสอนได้กลับไปสู่ภาวะปกติและปลอดภัย เพราะขณะนี้หลายโรงเรียนยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้  จึงขอฝากให้เตรียมพร้อมในการบริหารจัดการวัคซีน โควิด-19 ในอนาคตในภาวะที่อาจจะเกิดการแพร่ระบาดกลับมาได้อีก และ 3.ขอทวงถามผ่านสภาฯเป็นครั้งที่ 2 ไปยังกระทรวงมหาดไทย โดยกรมที่ดินเพื่อเร่งรัดให้ดูแลออกโฉนดในพื้นที่น้ำลบให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ฝั่งชายทะเล ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำลบนั้น ในอดีตน้ำท่วมถึง แต่ตอนนี้น้ำทะเลท่วมไม่ถึงและไม่ใช้ที่สาธารณะอีกต่อไป เนื่องจากมีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น จึงขอให้ประชาชนชาวจังหวัดชลบุรีในพื้นที่เหล่านี้ได้มีหลักประกันในชีวิตที่มั่นคง มีหลักทรัพย์ในการดำเนินชีวิต เพื่อเปลี่ยนแปลงหลักทรัพย์ให้เป็นทุนได้ จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสิ่งเหล่านี้ด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
“หมู่เปาเปียว” มอบพวงมาลัยขอบคุณ “พีระพันธุ์” ช่วยสานฝัน รับรองสถานะ จนเข้าเรียนนายร้อยได้สำเร็จ
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก
4 คนร้ายลักรถจักรยานยนต์คาลานจอดในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบ่อวิน
"พิพัฒน์" นำทีมหารือรมว.พาณิชย์ซาอุฯ เพิ่มกระชับสัมพันธ์ ขยายโอกาสแรงงาน ภาคท่องเที่ยว สุขภาพ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น