No data was found

“กมธ.แรงงาน” ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก

กดติดตาม TOP NEWS

กมธ.แรงงาน ถกปมลูกน้อง “สส.สุเทพ” ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งานก่อสร้างปราจีนบุรี ซัดทำกมธ.เสียหาย ควรเข้าคุก ขณะ “สุเทพ” ยอมรับส่งคนไปจริง

“กมธ.แรงงาน” ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก – Top News รายงาน

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.30 น. ที่อาคารรัฐสภา นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ได้ประชุมกรรมาธิการการแรงงาน สืบสวนข้อเท็จจริงกรณีนายสุเทพ อู่อ้น สส.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานกรรมาธิการการแรงงาน ส่งผู้ช่วยลงพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ก่อนถูกแฉว่าไปเรียกรับผลประโยชน์จากไซต์งานก่อสร้างในพื้นที่

ตบทรัพย์ไซต์งาน

โดยนายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า ข้อเท็จจริงในการประชุมวันนี้ มาจากการลงพื้นที่ของ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ซึ่งมีคนกลุ่มหนึ่งเข้าไปตรวจสอบโรงงานในจังหวัดปราจีนบุรี และเรียกรับผลประโยชน์ สืบทราบภายหลังว่าเป็นผู้ช่วย สส.ของนายสุเทพ ที่ได้มอบหมายให้ไปลงพื้นที่เพื่อเก็บข่าวเชิงลึกเรื่องแรงงานต่างด้าว ยืนยันไม่เคยให้มีมติให้สมาชิกกรรมาธิการลงไปพื้นที่ดูข้อมูลเชิงลึกในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี เพราะต้องผ่านการลงมติในที่ประชุมกรรมาธิการก่อน ดังนั้นการลงพื้นที่ของผู้ช่วยนายสุเทพ อู่อ้น สส. ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และไม่เกี่ยวข้องกับกรรมาธิการ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่นายสุเทพ อ้างว่า ที่มีการสื่อสานว่ามีการรับผลประโยชน์ ได้มีหลักฐานและตรวจสอบแล้วหรือไม่ เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่มีอำนาจอยู่ ได้ดำเนินการแจ้งความจับกุมผู้กระทำความผิดหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการใดทั้งสิ้น แต่สื่อสารออกไปทำให้เกิดความเสียหาย เรื่องนี้ขอให้เกิดความเป็นธรรมและความเสมอภาคทุกฝ่าย อย่างไรก็ตามยอมรับว่าตนได้ส่งผู้ติดตามลงไปเก็บข้อมูล และแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหลักฐานต่างๆก็ลงฐานบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อย คำถามคือเมื่อลงพื้นที่ไปได้พบความผิดปกติ ส่วนราชการต่างๆได้ทำอะไรบ้างในเรื่องเหล่านี้

 

ในช่วงหนึ่งของการประชุม นายธีระชัย แสนแก้ว สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมาธิการการแรงงาน กล่าวว่า ตนก็ไม่คิดว่าฝ่ายนิติบัญญัติที่เป็นผู้รับเรื่องราวร้องทุกข์ต้องลงแก้ปัญหา ซึ่งผู้ที่ควรดำเนินการที่แท้จริงคือฝ่ายบริหาร ดังนั้นการลงพื้นที่ดูข้อมูลเชิงลึกควรต้องพูดคุยกันในที่ประชุมกก่อน จึงถือว่าการลงพื้นที่โดยได้รับมติในที่ประชุมถือว่าเสียหาย ไม่ว่าคนของใครก็ตามลงไปในพื้นที่เรียกรับผลประโยชน์ แบล็กเมลหรืออะไรต่างๆไม่ได้เด็ดขาด ทำให้นายสุเทพพยายามเปิดไมค์เพื่อขอชี้แจง แต่นายธีระชัยยกมือห้าม และโต้กลับว่า “อย่าเพิ่งพูด ผมกำลังพูด และยังไม่ได้เอ่ยชื่อเลย“ และย้ำว่าจะเป็นใครก็ตามก็ไม่ควรทำผิดแบบนี้ อย่าทำไม่ดีไม่ร้ายและอย่าเอาบัตรประจำตัว สส. ไปหากิน ดังนั้นการดำเนินการทางคดีให้เป็นเรื่องนึง แต่หากยืนยันว่าทำผิดจริงควรเอาเข้าคุกไปเลย เพราะเกิดความเสียหายต่อคณะกรรมาธิการ

ด้านนายอำนาจ วิลาวัลย์ สส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย ชี้ว่า ความผิดและหลักฐานที่เกิดขึ้นมีครบและชัดเจน ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ส่วนหลักฐานจะชี้แจงในห้องกรรมาธิการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้ เนื่องจากเป็นคนของนายสุเทพ จึงไม่อยากให้เป็นคดีความ แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่า ไม่เคยมีเรื่องแบบนี้มาก่อน และไม่เคยมีการมอบหมายบุคคลอื่นในการลงพื้นที่ ทำให้เกิดการตั้งคำถามว่าในฐานะกรรมาธิการสามารถทำอะไรได้มากน้อยแค่ไหน มีอำนาจมากน้อยแค่ไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น