No data was found

ทักษิณไม่เคยเปลี่ยน ปากอุ้มเจ้าใจล้มสถาบัน ผลประโยชน์ต้องมาก่อน

กดติดตาม TOP NEWS

ย้อนอดีตทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจอมพลทหาร คณะรัฐประหารเผด็จการ รัฐบาลประชาธิปไตย ไม่มีใครคิดแตะกฎหมาย 112 เพราะตระหนักดีต้องมีกฎหมายปกป้องเจ้านาย ต่างจากทักษิณปากว่าตาขยิบพูดอย่างทำอีกอย่าง ไฟเขียวให้ชัยเกษมรื้อกฎหมาย 112 116 แต่ถูกกระแสต้านกลับลำแทบไม่ทัน แผนตีสองหน้าลิ้นสองแฉกเลยวิบัติ คนรักเจ้ายิ่งเกลียดฝ่ายเดียวกันเห็นธาตุแท้ ผลประโยชน์มาก่อนเสมอ

หากใครตามทักษิณ ชินวัตร นักโทษคนแดนไกลมาตลอด จะเห็นว่าหนึ่งในปัญหาที่เป็นชะนักติดหลังติดตัวทักษิณมาตลอดก็คือเรื่องของการกระทำการหมิ่นเหม่สุ่มเสี่ยงหลบหลู่สถาบันพระมหากษัติรย์ เอาเท่าที่พอคนไทยจำได้ อาทิ กรณีพูดว่ากระซิบข้างหูก็จะลาออก มีมือที่มองไม่เห็นนอกรัฐธรรมนูญครอบงำประเทศกดดันรัฐบาล ยกตนเสมอเจ้าพาคณะรัฐมนตรีและพวกพ้องประกอบพิธีทำบุญในวัดพระแก้ว เผยแพร่แนวคิดและเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงการปกครองประเทศจากระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขไปสู่ระบอบประธานาธิบดี ฯลฯ เรื่องพวกนี้เด็กรุ่นใหม่อาจไม่รู้ตามไปม่ทัน แต่คนรักชาติรักสถาบันต่างรู้กำพืดเห็นสันดานของทักษิณเป็นอย่างดี ว่าการแก้ไขม.112 ยกเลิกกฎหมายปกป้องเจ้าฉบับนี้เป็นสิ่งที่ทักษิณคิดฝันอยากทำมาตลอด ใครเป็นคนใกล้ชิดสนิทโทนี่จะรู้ดี ปากอุ้มเจ้า ใจล้มสถาบัน สิบปียี่สิบปีไม่มีเปลี่ยน

เพียงแต่หาเวลาเหมาะๆหาโอกาสดีๆ หาแนวร่วมที่เห็นตรงกันไม่ได้ เพราะคนไทยรักชาติรักสถาบันและไม่ยอมให้ใครมาเตะต้องทำลาย เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่มีความพยายามจากฝ่ายการเมืองจากนักการเมืองคิดไม่ซื่อต้องการแก้ไขกฎหมายฉบับนี้ ส่วนใหญ่มักตกไปและมีอันเป็นไปจนหมด ย้อนอดีตกลับไปดูรากของกฎหมายปกป้องสถาบัน ม.112 ไม่ได้เกิดสมัยจอมพลสฤษฎ์ พ.ศ.2500 แบบที่ทักษิณอ่านวิกิพีเดียแล้วเอามาโม้มาเขียนในเฟซบุ้ค ในอดีตยุคพระพุทธเจ้าหลวง ร.5 มีกฎหมายลักษณะอาญา ร.ศ.127 (ราวปี 2453) ม.97 สำหรับปกป้องชื่อเสียงของพระมหากษัตริย์ ยุคแรกความผิดเรื่องนี้ถือเป็นความผิดต่อรัฐด้วย การกำหนดความผิดในการหมิ่นประมาทและอาฆาตมาดร้ายพระเจ้าแผ่นดินมาตั้งแต่สมัยนั้นแล้ว ความจริงยุคนั้นการดูหมิ่น ให้ร้าย หรือ อาฆาตมาดร้ายองค์พระมหากษัตริย์ ด้วยอำนาจบารมีล้นฟ้าของพระเจ้าแผ่นดินในสมัยนั้น สามารถลงโทษกุดหัวคนบาปหยาบช้าเอาไปฆ่าตัดหัวทิ้งได้อยู่แล้ว แต่เพราะพระเมตตาพระองค์ท่านจึงกำหนดให้มีการตรากฎหมายกำหนดความผิดของคนที่กระทำการดังกล่าว เพื่อไม่ให้ถูกลงโทษอาญาแผ่นดินที่หนักหรือรุนแรงเกินกว่าความผิดที่ควรจะเป็น

ต่อมาไทยมีกฎหมายอาญาสมัยใหม่ฉบับแรกของสยามตอนพ.ศ.2461 จึงแยกความผิดของพระมหากษัตริย์กับรัฐออกจากกัน และได้เริ่มมีการกำหนดโทษผู้ที่ดูหมิ่นให้ร้าย พระมหากษัตริย์ พระราชินี มกุฏราชกุมาร และผู้สำเร็จราชการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 5 พันบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ จากนั้นหลังการปฏิวัติสยาม พ.ศ.2475 ตัวกฎหมายความผิดต่อพระมหากษัตริย์ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก แม้แต่คณะราษฎรที่มีอำนาจในตอนนั้นก็ไม่แตะเรื่องนี้ แถมยังเพิ่มสถานะการล่วงละเมิดพระมหากษัตริย์ไม่ได้ลงไปในรัฐธรรมนูญทุกฉบับ ต่อมาในวันที่ 1 ม.ค. 2500 สมัย จอมพล ป. พิบูลสงคราม ไทยมีประมวลกฎหมายอาญา พ.ศ. 2499 มีผลบังคับใช้มีการแก้ไขกฎหมายความผิดต่อพระมหากษัตริย์ให้ครอบคลุม “การดูหมิ่น” ด้วย ต่อมาหลังเกิดเหตุการณ์ 6 ตุลา พ.ศ. 2519 คณะรัฐประหารในยุค พล.ร.อ.สงัด ชลออยู่ ได้แก้ไขกฎหมายให้โทษหมิ่นพระมหากษัตริย์มีโทษสูงขึ้น โดยเพิ่มจากจำคุกสูงสุด 7 ปี เป็นจำคุกต่ำสุด 3 ปี และ สูงสุด 15 ปี และใช้โทษนี้เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน หากไปไล่ดูสถิติคดี 112 ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาปี ถือว่ามีน้อยมาก 2550-36 คดี, 2551-55 คดี , 2552- 104 คดี, 2553- 65 คดี, 2554- 37 คดี , 2555- 25 คดี
2556-57 คดี ยิ่งภายหลังการรัฐประหารปี 2557- 99 คดี, 2558-116 คดี , 2559 – 101 คดี, 2560 (9 เดือน) 45 คดี จากนั้นเป็นต้นมาเมื่อพรรคอนาคตใหม่ถือกำเนิด 3 เกลอล้มเจ้า ” ธนาธร-ปิยะบุตร-พิธา” เริ่มทำงานยุยุงเป่าหัวคนรุ่นใหม่ให้เกลียดชังสถาบัน คดี 112 ก็พุ่งขึ้นเป็นดอกเห็ดมากเท่าทวีคูณ

จะเห็นว่าตั้งแต่โบราณนานมาทุกยุคทุกสมัย ตั้งแต่สมัย ร.5 สมัยเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 สมัยจอมพล ป. สมัยคณะปฏิวัติเรืองอำนาจ แม้กระทั่งสมัยรัฐบาลประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้ง ไม่มีรัฐบาลใดยุคไหนที่ไปเตะไปคิดล้มล้างกฎหมายฉบับนี้ เพราะทุกคนรู้ทราบตระหนักดี ว่ากฎหมายฉบับนี้เป็นเครื่องมือสุดท้ายเพียงตัวเดียวที่ใช้สำหรับปกป้องสถาบัน ดูแลพระมหากษัตริย์ พระราชินี รัชทายาท พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ไม่ให้ถูกกระทำย่ำยีจากพวกใจบาปหยาบช้า แม้แต่ช่วงที่ทหารมีอำนาจสูงสุด คณะปฏิวัติมีอำนาจล้นฟ้า แต่ก็ไม่มีใครคิดจะไปล้มล้างไปรื้อกฎหมายที่จะดูแลพระเกียรติ ไปทำลายเครื่องมือที่ใช้ปกป้องดูแลเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดิน อันเป็นสถาบันที่คนไทยเคารพรักยิ่งแต่นานมา

การกระทำของพรรคเพื่อไทยลงนามโดยชัยเกษม นิติสิริ รอบนี้นับว่าหลบหลู่เหยียดยามสถาบันเป็นอย่างยิ่ง ลำพังแค่พรรคก้าวไกลล้มเจ้าก็เรียกว่าหนักหน้ามากพอแล้ว แต่กรณีส้มหวานล้มเจ้าคนไทยรักสถาบันเขารู้ดีว่านักการเมืองพันธุ์แบบนี้พรรคการเมืองที่ลืมกำพืดตัวเองจุดจบจะเป็นอย่างไร เพราะได้กวดน้ำคว่ำขันตัดหางปล่อยวัดไปนานแล้ว แต่พรรคเพื่อแม้วที่มีผู้เฒ่ามีหัวหงอกเต็มลำเรือ เรื่องแบบนี้ทำไมคิดไม่ได้ ให้โทนี่จูงจมูกเรื่องอื่นพอว่า แต่ไปเออออห่อหมกปล่อยเลยตามเลยกับเรื่องนี้ บอกเลยมีแต่เจ๊ากับเจ๊งที่สุดนพ.ชลน่านก็ต้องรีบออกมาตีฉิ่งไม่เตะต้องเรื่องนี้ ขอใช้กลไกสภาเป็นตัวขับเคลื่อนแทน นอกจากจะตีกินไม่ได้แต้มต่อเพราะกลับลำไปมาแล้ว การตีสองหน้าลิ้นสองแฉกก็พลอยทำให้คนทั้งสองฝาก ไม่ว่ารักเจ้าหรือชังเจ้า ได้เห็นธาตุแท้รู้สันดานเดิมทักษิณอีกครั้ง ผลประโยชน์มาก่อนเรื่องอื่นมาทีหลัง สู้ไปกราบไปลิงหลอกเจ้าหน้าไหว้หลังหลอก สารพัดสารพันคำด่าประเคนถึงโทนี่

กลับลำ 112 รอบนี้ทักษิณอย่าคิดว่าฉลาด อย่านึกว่าคนไทยรู้ไม่ทัน ลูกไม้เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นแบบนี้ ใครๆก็รู้นิสัยนายใหญ่ใจมดคนนี้ดี ยุม็อบให้ไปตายแต่ตัวเองใช้ชีวิตสบายที่ดูไบ หลอกสมุนโกงขายข้าวให้ติดคุกแต่น้องสาวเสวยสุขในต่างแดน เจ็บแล้วจำคือคนเจ็บแล้วทนคือควาย เที่ยวนี้ทั้งแดงทุนนิยม บวกส้มล้มเจ้า เลยออกมาสหบาทา สวดไล่ส่งทักษิณชนิดไม่ไหวหน้า สมยศ พฤกษาเกษมสุข อัดตายน้ำตื้นอยู่เสมอ ความคิดเขลาลืมสหายที่เคยเสียสละอย่าง “จารุพงศ์-อภิวันท์-จักรภพ-สุนัย” หมดแล้วหรือ ด้านสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล สาปส่งเป็นผู้นำขี้ขลาด ถนัดแต่ด่าเจ้าในที่ลับ ปล่อยเด็กติดคุกถ้าชนะค่อยมารับผลประโยชน์ ส่วนจอม เพชรประดับ ก็ล้อแสบทักษิณเรื่อง 112 หลอกให้คนหลงเชื่อไปวันๆ “พรุ่งนี้..เพื่อไทย” ถึงอย่างไรก็ยังมาไม่ถึงเพราะยังเป็นวันพรุ่งนี้อยู่ดี สาวกทักษิณ FCโทนี่ ได้ยินคนข้างเดียวฝ่ายตามพูดแบบนี้ ตาสว่างกันแล้วหรือยัง
////////////////////////

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น