No data was found

เสรี ชี้ทางออกเดียว ทักษิณ กลับไทย กลับมาสู้คดี

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 25 ต.ค.- “เสรี สุวรรณภานนท์” ชี้ทางออกเดียว “ทักษิณ” กลับไทยได้คือต้องกลับมาสู้คดี ชี้แลนด์สไลด์เพื่อไทยเป็นรัฐบาลออกกฎหมายนิรโทษกรรมเป็นไปได้ยาก เพราะออกกฎหมายต้องใช้ 2 สภาฯ แถมยังมีขั้นตอนอีกเยอะ

นายเสรี สุรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์กับ “สำนักข่าว Top News” ถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าจะได้กลับประเทศไทยว่า ความมั่นใจจะพูดอย่างไรก็พูดได้ แต่จะพ้นคดีหรือไม่ ต้องมีแนวทาง เช่น กลับมาประเทศไทย เพื่อประกันตัวสู้คดีก็มาได้ แต่ถ้าไม่ได้กลับมาแล้วจะให้ออกนิรโทษกรรมยกเว้นโทษนั้นเป็นไม่ได้ ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าหากมีการแก้ไขระบบเลือกตั้งแล้ว พรรคเพื่อไทยอาจชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์และออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้นายทักษิณนั้น นายเสรี กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์มีโอกาสเป็นไปได้ และมีโอกาสเป็นไปไม่ได้ เพราะการลงคะแนนเลือกตั้งตอนนี้เป็นเพียงการคาดการณ์หรือคาดคะเนเอา ยังไม่ใช่คำตอบที่ชัดเจนที่ได้ข้อยุติ เพราะตอนนี้ยังไม่ได้เลือกตั้ง จึงไม่รู้ว่าผลจะออกมาอย่างไร

“ทางเดียวที่นายทักษิณจะกลับมาได้ทางเดียวคือกลับมาสู้คดี หากเลือกตั้งแล้วพรรคเพื่อไทยได้คะแนนเยอะมากจนเป็นรัฐบาล การที่จะออกกฎหมายใดกฎหมายหนึ่ง หรือออกกฎหมายนิรโทษกรรมไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการออกกฎหมายไม่ใช่เรื่องของพรรคการเมืองเดียว เรามี 2 สภาฯ ทั้งส.ส. และส.ว. รวมถึงขั้นตอนการออกกฎหมายนั้นมีเยอะ” นายเสรี กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น