No data was found

สุนัขพันธุ์บางแก้ว ตกใจกัดหูเด็กชายวัย10 ขวบ จนหูขาด

กดติดตาม TOP NEWS

สุนัขพันธุ์บางแก้ว ตกใจกัดหูเด็กชายวัย10 ขวบ จนหูขาด

เมื่อเวลา 13.00 น.  วันที่ 21 ต.ค.    เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งเหตุ สุนัขพันธุ์บางแก้วกัดเด็กชายวัย 10 ขวบลูกเจ้าของจนได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในหมู่บ้านโรจนะการ์เด้นโฮม บ้านเลขที่ 69/118 ม4 ต.คานหา  อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา  จึงรุดไปตรวจสอบ

พบเป็นบ้านเดียว 2 ชั้น หน้าบ้านพบ เด็กชายวัย 10 ขวบได้รับบาดเจ็บ พร้อมพ่อยืนรอเจ้าหน้าที่    เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยาได้ทำการปฐมพยาบาล น้องหมีพลู อายุ 10 ขวบ ผู้บาดเจ็บ มีบาดแผลบริเวณใบหูข้างซ้ายขาดครึ่ง  ใต้โหนกแก้มตาซ้าย และแก้มมีเขี้ยวถูกกัด นำ  ส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  ส่วนสุนัขพันธ์บางแก้ว เจ้าของได้นำไปขังใส่กรงไว้หลังบ้าน

สอบถามนายพัฒนพล เขมาชีวะ อายุ 43 ปี พ่อของน้องหมีพลู เล่าว่า ทางบ้าน ได้เลี้ยงเจ้าจัมโบ้อายุ 5 ปี พันธุ์บางแก้วไว้ที่บ้าน โดย ช่วงที่เกิดเหตุ ตนเองไม่ได้อยู่บ้านน้องหมีพลู ได้อยู่กับพี่ชาย ชื่อน้อง ภูมิอายุ 16 ปี อยู่บ้านกันสองคน ขณะเกิดเหตุน้องกำลังไปตักข้าว พอตักข้าวเสร็จก็เดินมาวางจานข้าวที่โต๊ะแล้วเดินไปลูบหัวเจ้าจัมโบ้ ซึ่งขณะนั้นนอนอยู่  เจ้าจัมโบ้อาจตกใจจึงกระโดดกัดน้องหมีพลูทันที จนพี่ชายที่นอนอยู่ต้องเข้ามาช่วยเหลือน้องหมีพลู แล้วรีบโทรศัพท์บอกตนเอง ส่วนปกติเจ้าจัมโบ้จะไม่เป็นหมาที่ดุร้ายแต่ทำไมวันนี้ถึงได้กัดน้องหมีพลู ซึ่งน้องก็เลี้ยง เจ้าจัมโบ้ มาตั้งแต่เล็ก  หลังจากนี้ คงจะต้องนำ เจ้าจัมโบ้ จับใส่กรงไว้ก่อน แล้วค่อยดูอีกทีว่าจะเลี้ยงต่อหรือไม่

ทางด้าน เพื่อนบ้าน เล่าว่า โดยปกติ ตอนก็เห็นน้องหมีพลู และพี่ชายของน้องเล่นกับหมา ที่เลี้ยงไว้อยู่เป็นประจำและไม่เคยเห็นพฤติกรรมว่ามันจะดุร้ายแต่ก็มีเพียงว่าถ้าใครเดินผ่านหน้าบ้านก็จะมีการเห่าซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ แต่ทำไมมันถึงกัดน้องได้ ส่วนตนเองก็มีลูกเล็ก และสงสารน้องหมีพลู ทางบ้านจึงไม่ได้เลี้ยงสุนัข เพราะกลัวว่ามันจะกัด ลูกของตนเองเหมือนกัน

 

สุรัตน์  ชัยกุลเทวินทร จ.พระนครศรีอยุธยา 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยร้อนจัดต่อเนื่อง อุณหภูมิเดือด 44 องศา ตะวันออกเจอฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.ร้อนสุด 42 องศา
สหรัฐ ตึกในม. โคลัมเบียถูกผู้ประท้วงยึด
อิสราเอล นายกฯขอไบเดนช่วยไม่ให้ถูกหมาย ICC
โซเชียล ดราม่าข้าวไข่ดาว 2 ฟอง 70 บาท
"อธิบดีโยธาฯ" ลุยตรวจระบบระบายน้ำ เขื่อนริมตลิ่ง กาฬสินธุ์ ลั่นถ้าก่อสร้างล่าช้า เอาผิดผู้รับเหมา จ้างรายใหม่ทันที
"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น