No data was found

“อดีตพระยันตระ” แสดงธรรมวันออกพรรษา ก่อนกลับสหรัฐฯ

กดติดตาม TOP NEWS

อดีตพระยันตระ แสดงธรรมวันออกพรรษาแก่ลูกศิษย์ โดยยอมรับว่า ไปอยู่ต่างประเทศนานหลายปีที่กลับมาในครั้งนี้รู้สึกคิดถึงบ้านเกิด และรู้สึกดีใจที่ญาติโยมลูกศิษย์ทั้งหลายยังไม่ทิ้งธรรมะ

วันนี้ (21 ต.ค. 2564 บรรยากาศภายในสำนักสงฆ์เกพลิตาโพธิวิหาร ตำบลหนองบอน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว หรือคนในพื้นที่รู้จักกันว่า วัดหลวงพ่อหยกขาว ได้มีลูกศิษย์เดินทางไปฟังการแสดงธรรมจากพระอาจารย์ยันตระ อมโร หรือ พระยันตระผู้โด่งดังเมื่อหลายปีก่อน ภายในศาลาพุทธศรีอริยะเมตไตรย โดยพระอาจารย์ยันตระ แสดงธรรมให้กับลูกศิษย์ที่มีทั้งฆราวาสและพระภิกษุสงฆ์ ที่ร่วมฟังการแสดงธรรมมากกว่า 50 คน

พระอาจารย์ยันตระ อมโร ได้พูดคุยกับทีมข่าวของเราว่า รู้สึกคิดถึงแผ่นดินเกิด คิดถึงญาติโยม โดยเฉพาะลูกศิษย์เก่าๆ ที่แยกย้ายไปอยู่ตามวัด หรือ สำนักต่างๆ หลากหลายพื้นที่ ซึ่งหลังจากมีเรื่องมีราวตามหน้าสื่อต่างๆ อาตมาเองได้ไปอยู่ต่างประเทศตั้งแต่ปี 2535 ทั้งนี้ทุกเรื่องราวเป็นสิ่งที่สมมุติขึ้นทั้งนั้น ส่วนการนำเสนอของสื่อมวลชน ที่ระบุว่า พระภิกษุสงฆ์ไหว้พระอาจารย์ยันตระนั้น เป็นเรื่องไม่สมควร พระอาจารย์ยันตระ ยอมรับว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนที่เข้าใจและไม่เข้าใจ เพราะในโลกนี้จะให้ใครเข้าใจเราทั้งหมดก็ไม่ได้ ให้เราดีขนาดไหน คนที่ไม่เข้าใจ จะมองว่าเราไม่ดีอยู่นั่นเอง ก็เลยไม่ทุกข์กับเรื่องนี้ อยู่แบบสบายๆไปดีกว่า

พระอาจารย์ยันตระ ยังบอกอีกว่า ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดไปทั่วโลกแบบนี้ อาตมารู้สึกสงสารทุกคน แต่ก็ยังดีใจที่ลูกศิษย์หรือญาติโยมทั้งหลายยังไม่ทิ้งธรรมะ และก็ไม่จำเป็นต้องมาก้มกราบไหว้อาตมา หลังจากนี้ อาตมาจะพำนักอยู่ที่จังหวัดสระแก้วอีก 2 คืน ก่อนจะเดินทางไปที่จังหวัดปทุมธานี และจะเดินทางกลับต่างประเทศในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ ไฟล์ทบินตอน 7 โมงเช้า ”

ด้านลูกศิษย์ กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า ข่าวที่ลือออกมาไม่เป็นความจริง เพราะติดตามท่านยันตระ ตั้งแต่ 28 จนปานนี้ท่านก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร ยังคงศรัทธาท่านอยู่เสมอ แต่ก็อยากให้สื่อนำเสนออย่างตรงไปตรงมาขอวอนด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เต็งหนึ่ง โฆษกประจำสำนักนายกฯคนใหม่ หลัง "หมอชัย" ออกมายอมรับว่าถูกทาบทามให้ไปทำหน้าที่อื่น
ควรรู้ก่อนไปเที่ยว นทท.ที่ไปจีน หลัง 1 ก.ค.67 อาจถูกตรวจสอบมือถือได้ โดยไม่ต้องมีหมายจับ
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด 33 จว. โดนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
รัสเซีย บัสพุ่งตกแม่น้ำ ดับ 7 ราย
โจรสบโอกาส เจ้าของไม่อยู่ ย่องงัดบ้านหรู กวาดทรัพย์เกือบสองแสน วอนตำรวจช่วยติดตาม
ชาวบ้าน พนักงานโรงงาน แห่เก็บหอยกระปุกริมหาด วันพืชมงคล สร้างรายได้วันหลายพันบาท
สมโภชใหญ่ พระแท่นวัชรอาสน์ จำลอง สวดธรรมจักรกัปปวัตตนสูตร ถวายเป็นพระราชกุศล
'นายกไก่' ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ
ศรชล./ศคท.จว.ชบ. นำกำลังพล ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ตามโครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ
"เอ๋ ปารีณา" เคลื่อนไหวเดือดถึง "ก้าวไกล" ชี้สังคมต้องเห็นต่างกันได้ ปมแจ้ง 112 "โน้ส อุดม" พร้อมประกาศจุดยืนชัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น