logo

‘นายกไก่’ ขอไฟสว่างด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์นาน เหตุไฟทางดับ

เหตุไฟส่องสว่างในพื้นที่ ม.5 ต.หนามแดง เชื่อม ม.11 ต.คลองเปร็ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ดับสนิทประชาชนร้องและเดือดร้อนหนัก หวั่น!!พบอันตราย ตรวจสอบ

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.2567 ที่ผ่านมา วันนี้ 10 พ.ค. 2567 ‘นายกไก่’ นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ส่ง ‘รองน้อง’ ลงพื้นที่พร้อมทีมข่าวอีกครั้ง เพื่อติดตามการทำงานของทีมช่างไฟของผู้รับจ้าง ได้แจ้งผลการตรวจสอบเสาไฟตลอดสายทาง #เส้นบ้านบางหมู-บ้านเกาะดอน ระยะทาง 13.420 กม. มีเสาไฟ จำนวน 119 ต้น ถูกมือดีลักอุปกรณ์ภายใน จนเหลือแต่เสาโหว่กลวง จำนวน 22 ต้น ทำให้ไฟดับมึดตลอดสายทาง

ในวันนี้ ทีมช่างไฟของผู้รับจ้าง เข้าพื้นที่ดำเนินการซ่อมและเดินสายไฟให้ครบชุด เสาที่มีปัญหารายงานถูกขโมยเบรกเกอร์ เทอมินอล และสายไฟ

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยขั้นตอนการเชื่อมต้องใช้รถอุปกรณ์ครบชุด และทีมงานมืออาชีพ ถอดน๊อตโคนเสา 4 ตัว ใช้รถเครนยกเสาไฟขึ้น เพื่อเชื่อมระบบไฟที่โคนเสา ส่งรถกระเช้าให้ทีมงานเชื่อมสายไฟจากโคมส่องสว่างลงสู่โคนเสา ประกอบวงจรทุกส่วนครบ จึงสามารถเชื่อมระบบไฟให้สมบูรณ์ได้ ใช้เวลาดำเนินการ ประมาณต้นละ 30 นาที (โดยทีมงานช่างมืออาชีพ) ท่ามกลางอากาศร้อนจัด แต่เพื่อคลายทุกข์ให้ประชาชน พวกคุณทำได้แน่นอน

ส่วนสาเหตุไฟทางดับสรุปในเบื้องต้น มีคนร้ายและผู้ไม่ประสงค์ดี ก่อเหตุ ตัดระบบไฟ และลักลอบขโมยชุดแผงวงจรควบคุมที่เสาไฟฟ้า ซึ่งได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทราแล้ว

งานซ่อมได้ก็ซ่อมกันไป ส่วนหัวขโมยรอการจับกุม ระวังตัวให้ดีเถอะ ‘ไอ้โจร’ 2 สลึง ตำรวจแปดริ้วไม่ปล่อยลอยนวลนานแน่!!

ช่างผู้เชี่ยวชาญด้านไฟ…เหตุคนร้ายก่อเหตุ เป็นคนที่มีความรู้ ความชำนาญ เรื่องไฟฟ้ามาก กุญแจที่ใช้มาไขน๊อตฝาครอบเบรคเกอร์ที่เสาไฟ มีลักษณะเป็นหัวสามเหลี่ยม ไม่มีซื้อขายในท้องตลาด…มีตัวการลงมือ…ใครพบเบาะแส แจ้งได้โดยตรงที่ นายกไก่ 0991199599 ครับ

 

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เหมือนตกนรกทั้งเป็น พ่อขี้ยา ขืนใจลูกแท้ๆ นาน 4 ปี แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยเหลือด่วน
"นิพิฏฐ์" วิเคราะห์เป็นข้อๆ ปม "ทักษิณ" ถูกสั่งฟ้องคดี 112 ฟันธงได้ประกันตัว
อุตุฯ เตือน 27 จว. รับมือฝนถล่มหนัก ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก
หนุ่มควบบิ๊กไบค์ยกล้ออุโมงค์ลอดพัทยากลาง มอบตัว ตร.แจ้ง 5 ข้อหา ยึดรถ
กราดยิงสนั่นปาร์ตี้วันเกิด ในรัฐโอไฮโอ ดับ 1 เจ็บ 26 (คลิป)
วธ. เยี่ยมชมเครือข่ายหอศิลป์ร่วมสมัยจังหวัดชียงใหม่ "เฮินศิลป์ใจ๋ยอง" โดย "รศ.ลิปิกร มาแก้ว" แหล่งสั่งสมองค์ความรู้ อัตลักษณ์ ภูมิปัญญาท้องถิ่น
"สอบสวนกลาง" จับหนุ่มปืนโหดยิงคู่ค้ายาดับสลด เหตุฉุนอีกฝ่ายยิงใส่บ้านตัวเองทวงค่ายาเสพติด
"ธนาธร" กร่อยสนิท ส่ง มนตรี "คณะก้าวหน้า" พ่ายศึกเลือกตั้งซ่อมสมาชิก อบจ.เขต 5 ชลบุรี
ทรัมป์เริ่มใช้ TikTok ทั้งที่เคยจ้องจะแบน 10 ชม.คนตามทะลุหลักล้าน
อพาร์ตเมนต์พังถล่มล้มครืนบนถนน รถเกือบหลบไม่ทัน (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น