(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนออกแนวทางกระตุ้นการบริโภคดิจิทัล

จีนออกแนวทางส่งเสริมการพัฒนาการบริโภคดิจิทัล โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในยุคดิจิทัล

กระทรวงพาณิชย์และหน่วยงานอื่นอีก 7 แห่งของจีนออก “ความเห็นเชิงแนวทางเกี่ยวกับการส่งเสริมการพัฒนาการบริโภคดิจิทัล” โดยเรียกร้องให้ขยายอุปทานการบริโภคดิจิทัลที่หลากหลาย สร้างสรรค์และเสริมสร้างสถานการณ์การบริโภคดิจิทัล สร้างสมดุลเชิงพลวัตระหว่างอุปทานและอุปสงค์การบริโภคดิจิทัลให้สูงขึ้น
.
เอกสารฉบับนี้ได้เสนอมาตรการ 14 ประการ ครอบคลุม 4 ด้านหลัก ได้แก่ อุปทานการบริโภคดิจิทัล หน่วยงานธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ระบบสนับสนุนการบริโภค และสภาพแวดล้อมด้านการบริโภค
.
ในส่วนของการเพิ่มอุปทานการบริโภคดิจิทัล ข้อความในเอกสารเรียกร้องให้เร่งขยายการบริโภคผลิตภัณฑ์และบริการดิจิทัล สร้างสรรค์เนื้อหาดิจิทัลคุณภาพสูงและขยายช่องทางการบริโภคดิจิทัลให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
.
นอกจากนี้ ยังเน้นการปลูกฝังและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับวิสาหกิจผู้บริโภคดิจิทัล โดยเฉพาะการยกระดับขีดความสามารถด้านนวัตกรรม และส่งเสริมให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) สามารถเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดชอิศม์–สุภาพร หนุนเปิดด่านนอกคู่ด่านใหม่ ดันตั้งกรรมการพัฒนาชายแดน
พรรคน้องใหม่ "ดร.บุษราคัม” หัวหน้าพรรคเพื่อบ้านเมือง เปิดสาขาพรรคลำดับที่ 4
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) 'หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์' ดาวเด่นพิธีส่งต่อคบเพลิง
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนเร่งพัฒนาเครือข่ายทางด่วนทั่วประเทศ
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) สีจิ้นผิงร่วมพิธีขึ้นระวางเรือบรรทุกเครื่องบินฝูเจี้ยนของจีน
"นายกฯอนุทิน" น้ำตาคลอ เห็นภาพปชช.-จนท. จงรักภักดี ร่วมถวายบังคมพระบรมศพ "สมเด็จพระพันปีหลวง"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​