(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) เซินเจิ้นเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นยอดขายในตลาดอิเล็กทรอนิกส์

อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคของจีนกำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยแบรนด์ใหญ่ๆ ต่างเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อกระตุ้นความต้องการในช่วงเทศกาลจับจ่ายฤดูใบไม้ร่วง

ที่ถนนหัวเฉียงเป่ย อิเลคทรอนิคส์ คอมเมอร์เชียล ( Huaqiangbei Electronics Commercial Street) ซึ่งเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีของเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน การจราจรในช่วงบ่ายคึกคัก เนื่องจากบรรดานักชอปต่างเลือกซื้อสินค้าหลากหลายตั้งแต่พาวเวอร์แบงก์ไปจนถึงหูฟังและกล้องถ่ายรูป
.
ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน บริษัทเทคโนโลยีต่างๆ เช่น Huawei, Apple และ OPPO ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคหลากหลายประเภท ขณะที่บริษัทอื่นๆ เช่น OnePlus และ Xiaomi ก็กำลังเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เช่นกัน นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมคาดการณ์ว่า ผู้ผลิตหลายรายจะมีรายได้เติบโตราว 60%-70% ในช่วงครึ่งหลังของปี
.
ตลาดหูฟังบลูทูธของจีนมียอดจัดส่งประมาณ 59.98 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 7.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ยอดขายแทบเล็ตอัจฉริยะสำหรับผู้บริโภคอยู่ที่ 15.718 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 20.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน ตลาดแว่นตาอัจฉริยะก็เติบโตแข็งแกร่ง โดยยอดขายปลีกแบบออมนิแชเนิล ( Omnichannel) แตะ 468,000 อัน ในช่วงครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้นเกือบ 148% เมื่อเทียบเป็นรายปี
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดชอิศม์–สุภาพร หนุนเปิดด่านนอกคู่ด่านใหม่ ดันตั้งกรรมการพัฒนาชายแดน
พรรคน้องใหม่ "ดร.บุษราคัม” หัวหน้าพรรคเพื่อบ้านเมือง เปิดสาขาพรรคลำดับที่ 4
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) 'หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์' ดาวเด่นพิธีส่งต่อคบเพลิง
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนเร่งพัฒนาเครือข่ายทางด่วนทั่วประเทศ
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) สีจิ้นผิงร่วมพิธีขึ้นระวางเรือบรรทุกเครื่องบินฝูเจี้ยนของจีน
"นายกฯอนุทิน" น้ำตาคลอ เห็นภาพปชช.-จนท. จงรักภักดี ร่วมถวายบังคมพระบรมศพ "สมเด็จพระพันปีหลวง"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​