(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) เซินเจิ้นเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นยอดขายในตลาดอิเล็กทรอนิกส์

อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคของจีนกำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยแบรนด์ใหญ่ๆ ต่างเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อกระตุ้นความต้องการในช่วงเทศกาลจับจ่ายฤดูใบไม้ร่วง

ที่ถนนหัวเฉียงเป่ย อิเลคทรอนิคส์ คอมเมอร์เชียล ( Huaqiangbei Electronics Commercial Street) ซึ่งเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีของเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้ของจีน การจราจรในช่วงบ่ายคึกคัก เนื่องจากบรรดานักชอปต่างเลือกซื้อสินค้าหลากหลายตั้งแต่พาวเวอร์แบงก์ไปจนถึงหูฟังและกล้องถ่ายรูป
.
ตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน บริษัทเทคโนโลยีต่างๆ เช่น Huawei, Apple และ OPPO ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคหลากหลายประเภท ขณะที่บริษัทอื่นๆ เช่น OnePlus และ Xiaomi ก็กำลังเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่เช่นกัน นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมคาดการณ์ว่า ผู้ผลิตหลายรายจะมีรายได้เติบโตราว 60%-70% ในช่วงครึ่งหลังของปี
.
ตลาดหูฟังบลูทูธของจีนมียอดจัดส่งประมาณ 59.98 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 7.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ยอดขายแทบเล็ตอัจฉริยะสำหรับผู้บริโภคอยู่ที่ 15.718 ล้านเครื่อง เพิ่มขึ้น 20.5% เมื่อเทียบกับปีก่อน ตลาดแว่นตาอัจฉริยะก็เติบโตแข็งแกร่ง โดยยอดขายปลีกแบบออมนิแชเนิล ( Omnichannel) แตะ 468,000 อัน ในช่วงครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้นเกือบ 148% เมื่อเทียบเป็นรายปี
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รั้วกั้นจราจรใหม่ ป่าตองพร้อมรับนักท่องเที่ยวไฮซีซั่น
อุทยานฯ แก่งกระจาน เดินหน้า "ยุทธการล้างบางบ่วง" ทวงคืนความปลอดภัยให้ผืนป่าแก่งกระจาน
ผู้ว่าฯ เมืองคอน นำสภากาแฟ สร้างเครือข่ายร่วมพัฒนาจังหวัด
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ผืนน้ำสะท้อนท้องฟ้าเนรมิตฉาก 'ถนนแห่งสรวงสวรรค์'ที่ซานซี
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) เซินเจิ้นเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นยอดขายในตลาดอิเล็กทรอนิกส์
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) จีนออกแนวทางกระตุ้นการบริโภคดิจิทัล

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​