No data was found

ปิดเกม! แก๊งเงินบุญฟ้าประทาน “ช.เล็ก” DSI ภาค 6 บุกจับถึงบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ปิดเกมแก๊ง เงินบุญฟ้าประทาน "ช.เล็ก" DSI ภาค 6 บุกจับถึงบ้านที่สุโขทัย พร้อมอายัดทรัพย์สิน เจ้าตัวยอมรับว่าลงทุนกับ “อาจารย์สรวีย์”

วันนี้ (13 ต.ค. 64) DSI ภาค 6 บุกรวบ “ช.เล็ก สุโขทัย” หรือนายธีรธัชช์ ธรกนก ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ 3 ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ในฐานความผิดร่วมกันกู้ยืมเพื่อการฉ้อโกงประชาชน พร้อมอายัดทรัพย์สินอย่างบ้านพักมูลค่า 2 ล้านบาท , โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง , โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ขณะที่แม่ของ ช.เล็ก สุโขทัย ไม่เข้าใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่ต้องยึดบ้าน พร้อมกับบอกว่าบ้านหลังนี้ใช้เงินของแม่และญาติในการสร้างมา

 

ด้านเจ้าตัวให้การภาคเสธ ยอมรับว่า ลงทุนกับอาจารย์สรวีย์ (ถูกออกหมายไปก่อนหน้านี้) ในโครงการเมกกะโปรเจคของเจ้าสัวรายหนึ่ง และบริษัท ปตท. ซึ่งเป็นโครงการที่มีอยู่จริง

ขณะที่ DSI เผยว่าจากการตรวจสอบพบเอกสารโครงการเมกกะโปรเจค 4 แสนล้าน นั้นเป็นเอกสารปลอมทั้งหมด และเตรียมเอาผิดฐานปลอมแปลงเอกสารอีก 1 ข้อหา โดยจะนำตัว ช.เล็ก ไปฝากขังที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ แจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ก่อนจะมีการสอบปากคำเพิ่มเติม ตลอดจนคัดค้านการประกันตัว พร้อมนำตัวฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ การจับกุม “ช.เล็ก สุโขทัย” ก่อนนี้เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2564 ตร.สภ.ศรีสัชนาลัย จับกุมตัวนายธีรธัชช์ ธรกนก หรือ ช.เล็ก สุโขทัย ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งย่าน สน.ธรรมศาลา พร้อมแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ พรบ.คอมพิวเตอร์ หลังมีผู้เสียหาย 3 คน เดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 4,000 กว่าบาท พร้อมนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสวรรคโลก ก่อนจะได้รับการประกันตัวมาสู้คดีในเวลาต่อไป

และเมื่อเดือนเมษายน 2564 พนักงานสอบสวน สภ.ศรีสัชนาลัย ส่งสำนวนทั้งหมดให้กับ DSI พร้อมโอนเป็นคดีพิเศษทันที มีการสอบปากคำผู้ร่วมขบวนการระดับหัวสาย และผู้เสียหายกว่า 100 ราย จนพบเครือข่ายขบวนการทั้งหมด

 

 

ต่อมา 8 ตุลาคม 2564 พนักงานสอบสวน DSI ภาค 6 เดินทางไปขออำนาจศาลอาญาฯรัชดา เพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาแก๊งเงินบุญฟ้าประทาน 12 ราย 1 ในนั้น คือ นายธีรธัชช์ ธรกนก หรือ ช.เล็ก ในฐานความผิดร่วมกันกู้ยืมเพื่อการฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันปลอมแปลงเอกสารนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

เบื้องต้นพบว่า ช.เล็ก เป็นระดับคนระดมทุน ส่งเงินให้กับนางสาวสรวีย์ ชัยเลิศ หรือแม่ครู ที่ยอมรับสารภาพกับ DSI ไปก่อนหน้านี้ว่าบัญชีเงิน 4 แสนล้านบาท นั้นเป็นฝีมือตนปลอมแปลงด้วยตัวเอง การจับกุม ช.เล็ก สุโขทัย ในครั้งนี้ ทาง DSI ภาค 6 จึงได้อายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน ทั้งบ้านที่เพิ่งสร้างเสร็จ ราคา 2 ล้านบาท และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง พร้อมโน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง โดยเบื้องต้นเจ้าตัวให้การปฏิเสธ และขอต่อสู้คดีในชั้นศาล

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น