No data was found

ไปต่อไม่รอแล้วนะ! ออสเตรเลียจ่อคลายซิดนี่ย์ต่อหลังฉีดวัคซีน 80%

กดติดตาม TOP NEWS

ออสเตรเลียเตรียมผ่อนคลายซิดนี่ย์และรัฐนิวเซาธ์เวลส์เร็วขึ้นก่อนกำหนด หลังคาดว่าจะฉีดวัคซีนบรรลุเป้า 80% สุดสัปดาห์นี้

รอยเตอร์รายงานโดยอ้างคำให้คำสัมภาษณ์ของนายดอมินิค เพอร์ร้อทเท็ต มุขมนตรีรัฐนิวเซาธ์เวลส์กับสถานีวิทยุท้องถิ่นออสเตรเลียเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่ามีความเป็นไปได้ที่นครซิดนี่ย์ และรัฐนิวเซาธ์เวลส์ จะได้รับการผ่อนคลายในขั้นต่อไปเร็วขึ้นกว่าที่กำหนดไว้ เนื่องจากคาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนครบโดสถึง 80% ภายในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งหากเป็นไปตามคาดก็อาจจะเริ่มผ่อนคลายต่อได้เลยในวันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม โดยเจ้าหน้าที่จะหารือกันในวันพรุ่งนี้ และประกาศในวันศุกร์

ภายใต้มาตรการผ่อนปรนขั้นต่อไป บรรดาห้างร้าน ผับบาร์และฟิตเนส จะสามารถเปิดรับลูกค้าที่ฉีดวัคซีนแล้วในจำนวนที่มากขึ้น ขณะที่สำนักงานสามารถยกเลิกมาตรการใส่หน้ากากอนามัย, และไนท์คลับก็กลับมาเปิดบริการได้อีกครั้งโดยมีเงื่อนไขว่าอนุญาติให้ลูกค้านั่งดื่มได้เฉพาะที่โต๊ะของตัวเอง ห้ามลุกเดินเคลื่อนย้าย ขณะที่งานแต่งงานก็มีแขกได้ไม่จำกัดจำนวน

รัฐบาลรัฐนิวเซาธ์เวลส์เตือนว่าหลังปลดล็อค จำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้น แต่ไม่เชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุข และทำให้ผู้ป่วยล้นโรงพยาบาลอย่างที่ผู้เชี่ยวชาญเตือน โดยผู้ติดเชื้อที่รัฐนิวเซาธ์เวลส์วันนี้อยู่ที่ 444 คน เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่ 360 คน

ขณะที่รัฐวิคตอเรียและนครเมลเบิร์น กลับต้องเผชิญกับจำนวนผู้เสียชีวิตรายใหม่ที่สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ 13 คน และผู้ติดเชือที่พุ่งขึ้น 1 พัน 571 คน เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ 1 พัน 466 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น