No data was found

ตราดอ่วม ..หลังฝนตกเพิ่ม น้ำท่วมสูงกว่า 1.8 เมตร บ้านหลายหลังเกือบจม

กดติดตาม TOP NEWS

3 ตำบล อ.เขาสมิง จ.ตราดท่วมหนัก หลังฝนตกเพิ่ม สูงท่วมบ้าน 1.8 เมตร บ้านหลายหลังเกือบจมเสียหายนับล้าน ปภ.ตราดลงพท.ช่วยเหลือ

 

เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นทีทจ.ตราดยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้ระดับน้ำใน 3 ตำบลในอำเภอเขาสมิง จ.ตราดยังคงมีระดับน้ำเพิ่มขึ้น และทำให้น้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตรและบ้านเรือนใน 3 ตำบลของอำเภอเขาสมิงนับ 100 หลังคาเรือน ซึ่งทรัพย์สินเสียหายนับล้านบาทแล้ว

 

 

ที่ต.สะตอ ,ต.เทพนิมิต และต.วังตะเคียน ระดับน้ำเพิ่มขึ้นจากคลองสะตอที่เมื่อวานนี้ หลักวัดปริมาณน้ำด้านบนที่หน่วยวัดน้ำศาลเจ้าพ่อคลองสะตอ วัดได้ 3.20 เมตร แต่วันนี้(เวลา 11.00 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2564)มีความสูงถึง 3.5เมตร และในเสาวัดระดับน้ำด้านล่างวัดได้ 9 เมตรซึ่งเป็นจุดวิกฤต ที่ทำให้ระดับน้ำใน 5 หมู่บ้าน คือหมู่ 1 หมู่ 3 หมู่ 4 หมู่ 7 และหมู่ 9 มีระดับน้ำสูงขึ้นและไหลท่วมบ้านเรือนจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านทุงกระบอก หมู่ 7 ที่มีน้ำท่วมสูงเกิน 1.80 เมตร และมีบ้านเรือนกว่า 10-15 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมสูงประมาณ ครึ่งหลังเป็นหลัก ซึ่งปภ.ตราดและกลุ่มจิตอาสาตราดได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอยู่

 

 

นายยิ่ง ยิ่งยง อายุ 83 ปี ชาวบ้านทุ่งกระบอกบอกว่า น้ำท่วมเกือบทุกปี และปีนี้มาท่วมช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งบ้านเรือนกว่า 10 หลังเรือนในหมู่บ้านมีน้ำท่วมสูงตั้งแต่ 1.50-1.80 ซม.ซึ่งบ้านเรือนบางส่วนออกมาไม่ได้ การจะแก้ไขเรื่องนี้ต้องสร้างอ่างเก็บน้ำห้วยสะตอที่มาศึกษากัน 2 ครั้งแต่ยังไม่สามารถสร้างได้ หากสร้างได้จะสามารถเก็บน้ำได้และต.สะตอและอีก 2-3 ตำบลน้ำจะไม่ท่วม

 

 

ที่ต.เทพนิมิต น้ำไหลท่วมบ้านเรือนของประชาชน ต.เทพนิมิต นางสาวอรพรรณ สนธิโสม อายุ 31 ปี ที่อยู่พร้อมกับ 3 ครอบครัวนั้น กล่าวว่า มีน้ำท่วมครึ่งหลังคาเรือน 2 หลัง ของแม่และของตนเอง พร้อมเล้าไก่ ปลาในกระชัง ตั้งแต่เวลา 04.00 น.และมีระดับน้ำสูงเรื่อยๆจนถึงระดับ 1.20 ซม.และภายในบ้านมีความสูง 60-80 ซม.ไม่สามรรถอยู่ได้ทรัพย์สินที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบทั้งหมดเนื่องจากขนไม่ทัน ทำให้ต้องย้ายมาอยู่อีกหลังหนึ่งที่ยังมีคดีความกับผู้ขายที่สร้างบ้านไม่ได้มาตรฐาน แต่ต้องมาชั่วคราวจนกว่าน้ำจะลดลง ซึ่งขณะนี้ ระดับน้ำยังสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทรัพย์สินหลายรายการเสียหายไป1-2 แสนบาทแล้ว

 

นอกจากนี้ ที่ต.วังตะเคียนยังมีน้ำท่วมบ้านเรือนหลายหลัง ทั้งในบ้านทุ่งเศรษฐี ซึ่งระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องเร่งขนทรัพย์สินขึ้นที่สูงและเตรียมรับน้ำท่วมเนื่องจากยังมีฝนตกอยู่ต่อเนื่อง ขณะที่เขื่อนคีรีธาร ในอ.ขลุง จ.จันทบุรี และอ่างเก็บน้ำคลองโสนน้ำล้นอ่างจึงต้องระบายลงมาหากฝนยังไม่หยุดตกน้ำจะท่วมเพิ่มขึ้น และจะท่วมในพื้นที่อำเภอเมืองตราด โดยเฉพาะต.ห้วยแร้ง ที่มีพื้นที่ติดกับอำเภอเขาสมิงด้วย …

 

จักรกฤชณ์แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น