No data was found

หนุ่มอินเดียแปลงตุ๊กตุ๊กเป็นรถพยาบาลรับส่งผู้ป่วยโควิดฟรี

กดติดตาม TOP NEWS

ขณะที่ภาครัฐอินเดียกำลังระดมสรรพกำลังจากกองทัพและเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดล้นโรงพยาบาล ภาคประชาชนก็ออกมาอาสาช่วยผู้ป่วยที่ยากไร้ รวมทั้งคนขับรถตุ๊กตุ๊กวัย 34 ปีที่แปลงรถตุ๊กตุ๊กตัวเองเป็นรถพยาบาลจิ๋วรับส่งผู้ป่วยยากไร้โดยไม่คิดเงิน

นายโมฮัมหมัด จาเว็ด ข่าน คนขับรถสามล้อวัย 34 ปีที่เมืองโบพาลลงทุนเอาจิวเวลลี่ภรรยาไปขาย เพื่อเอาเงินมาดัดแปลงรถสามล้อของตัวเองให้เป็นรถพยาบาล มีการติดตั้งถังออกซิเจนและเครื่องวัดระดับปริมาณออกซิเจนในเลือดสำหรับผู้ป่วย ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ก็มีผู้ใจบุญบริจาคมา

ข่านบอกว่าเขาได้แรงบันดาลใจมาจากการเห็นผู้ป่วยที่ยากจนไม่มีปัญญาเรียกรถพยาบาลซึ่งคิดค่าบริการราว 70-140 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 2,100-4,200 บาท ลูกหลานต้องให้ขี่หลังพาไปโรงพยาบาล ข่านจึงตัดสินใจอาสาช่วยรับส่งให้ฟรี โดยมีผู้ใจบุญหลายคนร่วมบริจาคทุน โดยเขาบอกว่าจะช่วยจนกว่าการแพร่ระบาดจะยุติลง

ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อโควิดสะสมที่อินเดียพุ่งทะลุ 20 ล้านคนแล้วเป็นวันแรก ส่วนผู้เสียชีวิตก็เพิ่มต่อเนื่องทำให้อินเดียแซงเม็กซิโกขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในโลกรองจากสหรัฐและบราซิลคือ 2 แสน 2 หมื่น 2 พัน 383 คน (222,383) เมื่อ 24 ชม.ที่ผ่านมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น