No data was found

ชาวบ้านโวย เดือดร้อนหนัก หลังน้ำลด ถนนพัง รถบรรทุกวิ่งเร็ว ฝุ่นฟุ้งปลิวว่อน

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านโวย เดือดร้อนหนัก หลังน้ำลด ถนนพัง รถบรรทุกวิ่งเร็ว ฝุ่นฟุ้งปลิวว่อน

เมื่อวานนี้( 9 ตุลาคม 2564) ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ บ้านคอเลือก หมู่ที่ 3 ต.สระประดู่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เนื่องจากชาวบ้านร้องเรียนกรณีได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นละออง จากถนน หลังน้ำท่วมหนักในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ถนนได้รับความเสียหาย แต่ยังไม่มีหน่วยงานมาตรวจสอบดูแล ทำให้ชาวบ้านต้องทนกับฝุ่นละอองจากถนนที่ชำรุด ถนนดังกล่าวเป็นเส้นทางหลัก ที่เชื่อมต่อระหว่าง ตัวอำเภอวิเชียรบุรีกับถนนสระ-บุรีหล่มสัก ที่บริเวณสามแยกวิเชียรบุรี (สามแยกไก่ย่าง) มีระยะทาง 7 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีร่องรอยการชำรุดของถนนตลอดเส้นทาง ทำให้รถขนาดเล็กที่สัญจรไปมาต้องหลบหลุมขนาดใหญ่ ไม่สามารถใช้ความเร็วได้ และตลอดแนวสองข้างทางของถนนเส้นดังกล่าวก็เต็มไปด้วยบ้านเรือนประชาชนที่อยู่อาศัยกันอย่างหนาแน่น มีทั้งร้านค้า บ้านเรือนอยู่อาศัยและสถานประกอบการณ์ ต่างก็ได้รับความเดือดร้อนจากฝุ่นที่เกิดจากถนนที่ชำรุด และรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้เส้นทาง มักจะวิ่งด้วยความเร็วทำให้ฝุ่นลอยเข้ามาในบ้าน ประชาชนบางรายถึงกับมีปัญหาทางระบบหายใจ
มีชาวบ้าน บางรายถึงกับต้องใช้น้ำประปาฉีดบริเวณถนนหน้าบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดฝุ่น ส่วนบางรายก็นำผ่าห่มมากางปิดหน้าบ้านเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นปลิวเข้าไปในบ้าน
จากการสอบถาม นายเชิญ จิตร์รักษ์ อายุ 67 ปี ชาวบ้าน ที่มีบ้านติดกับถนน และเป็นผู้ได้รับผลกระทบจากฝุ่นละออง เปิดเผยว่า ถนนสายนี้เริ่มมีปัญหาหลังจากที่มีน้ำท่วมและลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อหลายแห่ง อีกทั้งมีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งทำให้เกิดฝุ่นละอองปลิวเข้าบ้าน ตนจึงต้องใช้ผ้าห่มมาขึงกางไว้เพื่อกันฝุ่นละออง แต่ก็ไม่สามารถกันได้ทั้งหมดก็ยังมีที่ปลิวเข้าไปในบ้านทั้ง ๆ ที่บ้านก็ติดกระจกมิดชิด ทำให้ลูกหลายเจ็บป่วยจากการสูดดมฝุ่นละอองเข้าไป จึงอยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขโดยด่วน


นางสาวนันท์นภัส จันขาว เจ้าของร้านขายส่ง กล่าวเปิดเผยว่า จุดที่มีปัญหา จะมีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร และเป็นลักษณะเช่นนี้มาทุกปี มีหน่วยงานมาซ่อมบ้างแต่ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ตนได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากต้องสูดดมฝุ่นละอองเข้าไปในร่างกาย ทำให้สุขภาพเริ่มไม่ดี จึงอยากจะให้หน่วยเข้ามาแก้ไขโดยเร็ว
นางสาวอริษา มูละ แม่ค้าอาหารตามสั่ง ที่อยู่ในบริเวณนั้นเปิดเผยว่า ตนได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากรถบรรทุก รถพ่วงได้วิ่งเร็วและแรงมาก ทำให้ฝุ่นละอองปลิวเข้าร้าน ทำให้ลูกค้าตำหนิในเรื่องความสะอาด ตนก็ต้องนำสายยางฉีดน้ำไปฉีดถนนหน้าบ้านทุก ๆ วัน วันละหลาย ๆ ครั้ง ทำให้เสียค่าน้ำประปาเพิ่มขึ้นมากอีก หน่วยงานทางหลวงก็ได้นำหินมาถมมาปะ แต่เนื่องจากมีรถบรรทุกหนักจึงทำให้ที่ปะไว้หลุดออกมา จึงอยากจะให้มีการซ่อมแซมที่ได้มาตรฐานดีกว่านี้

จากการตรวจสอบพบว่า ตลอดเส้นทาง สามแยก – วิเชียรบุรี (ทางหลวงหมายเลข 2012) มีผิวการจราจรชำรุด เกือบตลอดเส้นทาง และมีชาวบ้านจำนวนมากที่ได้รับความเดือดร้อน แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบแก้ไข ในเบื้องต้น คงต้องฝากผ่านสื่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้เร่งดำเนินการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สั่งเข้ม ห้ามสมาชิกภูมิใจไทย ฝ่าฝืนกม.ช่วยผู้สมัครสว.เด็ดขาด
ตร.บุกรวบ "กี้" พ่อค้ายาฯ รายใหญ่ คาบ้านพักได้พร้อมของกลางและยึดทรัพย์กว่า 1.2 ล้าน
ก๊วนผู้สมัครสว.โร่ร้องศาลปกครอง ค้านอำนาจกกต.วางระเบียบห้ามหาเสียง แนะนำตัว
มติสภาฯธรรมศาสตร์ เลือก "ดร.ศุภสวัสดิ์" เป็นอธิการบดีมธ.คนที่ 25
ครอบครัว "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาชนดับ เชิญวิญญาณกลับวัด หลังหมอดูทักดวงจิตยังอยู่จุดเกิดเหตุ
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น