No data was found

“ดร.อานนท์”เชียร์คนอยากย้ายประเทศ ลั่น ขอให้ไปในที่ๆ ชอบ ยกตัวอย่าง “จอม เพชรประดับ” ต้องไปขายกล้วยแขก

กดติดตาม TOP NEWS

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ หนุนคนอยากย้ายประเทศ เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพ ไม่ได้ไล่ แต่ภาวนาให้ได้ไปในที่ๆ ชอบ ยกตัวอย่าง "จอม เพชรประดับ" ไปอยู่สหรัฐ ชีวิตลำบาก ต้องขับแท็กซี่ ขายกล้วยแขก

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Arnond Sakworawich ถึงกรณีมีการตั้งกลุ่มย้ายประเทศกันเถอะ โดยระบุว่า จริงๆ การย้ายประเทศ เป็นเสรีภาพนะครับ ถ้าประเทศปลายทางเขาจะรับ ใครอยากไปก็ไปได้เลย หากมีความรู้ความสามารถมีทรัพย์เพียงพอที่จะไป ก็จงไปตามที่ใจปรารถนา ไม่มีใครว่าอะไรได้เลย ตามสบายเลยครับ นี่ไม่ใช่การขับไล่ แต่เป็นการส่งเสริมสิทธิ์ น่าสงสารคนจำนวนหนึ่งที่มีเสรีภาพที่จะไปอยู่และทำงานในต่างประเทศ อยากจะไป แต่ไปไม่ได้ ด้วยเหตุปัจจัยอันเป็นเรื่องข้อจำกัดของแต่ละตัวบุคคล แต่ละคนมีความรู้ความสามารถและทรัพย์สินมาไม่เท่ากันจริงๆ คนที่มีน้อยกว่าเขาหน่อยก็เลยไปไหนไม่ได้ ได้แต่โวยวายอย่างคนที่น่าสงสาร น่าเห็นใจ ที่ไปไม่ได้ ผมเองก็ขอร่วมภาวนาให้คนเหล่านี้ได้ไปในที่ๆ เขาชอบครับ จะสวดมนต์ไหว้พระให้เขาได้ไปใช้ชีวิตในประเทศที่เขาชอบตามที่เขาปรารถนา ขออวยพรด้วยความปรารถนาดีจริงๆ ครับ

ต่อมา ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ ยังโพสต์ข้อความว่า น่าสงสารคุณจอม เพชรประดับ ในต่างแดน ลำบาก ต้องขับแท็กซี่ ต้องทอดกลัวยแขกขาย เพื่อยังชีพ มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบากครับ ว่าแต่ว่าทำไมท่อน้ำเลี้ยงขาดตอน? เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าขุนพล?

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น