No data was found

“ตราด” ฝนตกหนักหลายชั่วโมง น้ำแดงขุ่นไหลทะลักน้ำตกคลองแก้ว!

กดติดตาม TOP NEWS

"ตราด" ฝนตกหนักหลายชั่วโมง น้ำแดงขุ่นไหลทะลักน้ำตกคลองแก้ว!

วันนี้ (9 ตุลาคม 2564) เวลา 10.00 น. เกิดฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่เช้า นานหลายชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำป่าไหลลงจากเทือกเขาบรรทัด ผ่านทางน้ำตกคลองแก้ว ในอุทยานน้ำตกคลองแก้ว ต.บ่อพลอย อำเภอบ่อไร่ จ.ตราด ระดับน้ำในน้ำตกคลองแก้ว กลายเป็นสีขุ่นและมีโคลนติดลงมาจำนวนมาก ทางอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว จึงแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ล่างในบ้านหมื่นด่าน ต.บ่อพลอย และพื้นที่เทศบาลตำบลบ่อพลอยได้ระวังเกิดน้ำหลาก

จากเหตุดังกล่าวทำให้ระดับน้ำในพื้นที่คลองยอ ในพื้นที่เทศบาลตำบลบ่อพลอย มีระดับน้ำสูงขึ้นเกือบถึงพื้นสะพาน โดยเหลืออยู่ประมาณ 30-50 ซม. เท่านั้น ซึ่งในพื้นที่อำเภอบ่อไร่ยังมีฝนตกอยู่ต่อเนื่องถึงเวลา 12.30 น.

ขณะที่ระดับน้ำที่สะพานคลองแล ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ น้ำป่าจากเขาปีกกาไหลลงมายังคลองหนองบอน ทำให้ระดับน้ำที่สะพานคอแลสูงกว่า 8 เมตร ซึ่งเกือบจะมีระดับถึงสะพานแล้ว ซึ่งหากท่วมสะพานอาจจะส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนที่อยู่ในต.ช้างทูน และพื้นทีทการเกษตรด้านล่างได้

นางสาววรรณธิภา จันทร์กลม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว เปิดเผยว่า ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วง 1 – 2 วันที่ผ่านมามและช่วงเช้ามีฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำป่าไหลลงมาจากเขาบรรทัด ทำให้ปริมาณน้ำในน้ำตกคลองแก้วมีปริมาณสูงขึ้น และมีความแรงจึงแจ้งเตือนประชาชนห้ามเข้ามาเล่นน้ำตกในระยะนี้ และแจ้งเตือนประชาชนด้านล่างให้ระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก อย่างไรก็ตาม สถานการณ์น้ำกลับมาสู่ภาวะปกติหลังฝนได้หยุดตกไป

ด้านนายภาณุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ เปิดเผยว่า มั่นใจว่าน้ำจะไม่ท่วมพื้นที่อำเภอบ่อไร่ เพียงแต่ขณะนี้มีปริมาณน้ำในคลองบ่อไร่มีความสูงมากขึ้นเท่านั้น เมื่อฝนไม่ตกระดับน้ำจะลดลงเน้่องจากทางอำเภอบ่อไร่เปิดระบายน้ำจากประตูน้ำบ่อไร่เต็มที ส่วนปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำคลองโสนเต็มความจุแล้วและอาจจะล้นสปรินเวย์และไหลลงมาเนื่องจากยังมีฝนตกลงมาอีกในระยะนี้ ซึ่งหากล้นมามากอาจจะเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ได้ อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอบ่อไร่ได้เตรียมความพร้อมตลอด 24 ชม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น