No data was found

ชายวัย 30 ปี ขึ้นเขาปีนต้นไม้สูงกว่า 8 เมตร พลาดท่าตกลงมาค้นหานานกว่า 7 ชั่วโมง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 7 ต.ค.2564 ผู้สื่อข่าวจังหวัดพัทลุงรายงานว่า  เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา (6 ต.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ชีพหนองธงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ขรี เข้าตรวจสอบบริเวณเขื่อนอ่างเก็บน้ำคลองป่าบอน ในท้องที่หมู่ที่ 7 ตำบลทุ่งนารี อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง โดยเบื้องต้นรับแจ้งว่ามีชายวัย 30 ปีทราบชื่อคือนายเจริญศักดิ์ พลัดโชค ซึ่งได้ขึ้นเนินเขาเพื่อไปหากระเช้าสีดา ซึ่งเป็นที่นิยมนำมาเป็นไม้ประดับตกแต่งบ้าน ขายให้กับผู้ที่สนใจ โดยนายเจริญศักดิ์ ฯ ได้ปีนขึ้นต้นไม้ในความสูงประมาณ 8 เมตรและเกิดพลาดท่าตกลงมาซึ่งข้อเท้าด้านซ้ายไปติดอยู่กับง่ามต้นไม้ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงร้องตะโกนขอความช่วยเหลืออยู่เป็นเวลานาน

จากการสอบถามนายยงยุท เขมาวะนิช อายุ 28 ปี เป็นชาวบ้านในบริเวณนั้นได้ขึ้นมาดูโคที่ตัวนำมาปล่อยไว้บนเขา จู่ๆก็ได้ยินเสียงของนายเจริญศักดิ์ ฯ ตะโกนดังลั่นขอความช่วยเหลือ ตนจึงวิ่งมาดูที่เกิดเหตุพบนายเจริญศักดิ์ ฯ ติดอยู่บนต้นไม้ จึงแจ้งชาวบ้านบริเวณใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือทันที

ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้รับแจ้งเมื่อตอน 5 โมงเย็น พร้อมด้วยชาวบ้านจึงจัดกำลังเตรียมอุปกรณ์เพื่อขึ้นเขาไปช่วยเหลือนายเจริญศักดิ์ ฯ อย่างเร่งด่วน โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือนำลงมาจากที่สูงได้อย่างปลอดภัย แต่ด้วยข้อผับขาด้านซ้ายในอาการบวมและมีแผลถลอก ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลอำเภอป่าบอนเพื่อรักษาอาการต่อไป เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นความยากลำบากในการทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูงโดยในที่เกิดเหตุเป็น ลักษณะ เชิงภูเขาสูง และต้นไม้มีความสูญราว8 เมตร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เชือกเพื่อโรยตัวผู้ได้รับบาดเจ็บลงมาได้อย่างปลอดภัย

วสุ  ปัณห์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น