No data was found

เมืองคอนเตรียมพร้อมต้อนรับ “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ติดตามการป้องกันน้ำท่วม 7 ต.ค.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

เมืองคอนเตรียมพร้อมต้อนรับ “บิ๊กตู่” ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการน้ำป้องกันน้ำท่วม 7 ต.ค.นี้

วันที่ 5  ต.ค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ต.ค. 2564 เพื่อตรวจติดตามการเตรียมการรับมืออุทกภัยในจังหวัดนครศรีธรรมราช ในขณะที่นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เชิญเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเตรียมความพร้อมในการลงพื้นที่ตรวจราชการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์ โดยมีนายสมพงษ์ มากมณี นายเอกวิทย์ มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้แทนหน่วยงาน องค์กร และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำชับให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องนำประเด็นความคืบหน้าผลการดำเนินการ ตามแผนการแก้ไขปัญหาในระยะยาว แผนการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ และการเตรียมแผนฉุกเฉินเพื่อรับมือสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคจากการดำเนินงานในภาพรวม ทั้งนี้จากข้อมูลจังหวัดนครศรีธรรมราช มีแผนการบริหารจัดการน้ำแบบยั่งยืน ภายใต้โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการอ่างเก็บน้ำคลองสังข์อันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการวังหีบอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และโครงการอ่างเก็บน้ำทำนบ 1 อันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมทั้งการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการบรรเทาอุทกภัยเมืองนครศรีธรรมราช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และบริหารจัดการน้ำแบบครบวจรของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช

สำหรับกำหนดการเดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เบื้องต้นจะมีขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม 2564 และร่วมติดตามความคืบหน้าโครงการถนนพุทธภูมิ และร่วมปลูกต้นพระศรีมหาโพธิ์ บริเวณจุดยูเทิร์นถนนพุทธภูมิ ที่เชื่อมต่อกับถนนเลียบทางรถไฟ ต.โพธิ์เสด็จ ฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และ รศ.ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.เขต 1 นครศรีธรรมราช และเดินทางไปยังศูนย์ดิจิทัลชุมชน ต.มะม่วงสองต้น พร้อมพบปะเยี่ยมเยียนประชาชน ซึ่งนอกจากการเตรียมความพร้อมเรื่องการตรวจราชการแล้ว จังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้เน้นย้ำถึงข้อห่วงใยของนายกรัฐมนตรี ที่มีต่อเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ที่จะต้องยึดหลักดูแลตนเองแบบครอบจักรวาล และการปฏิบัติตนตามหลัก D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัดด้วย .

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น