No data was found

“ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1” นำทัพกำลังพล “วิ่งขึ้นเขา” เรียกความฟิต สักการะเสด็จเตี่ย

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 นำทัพกำลังพล “วิ่งขึ้นเขา” เรียกความฟิต สักการะเสด็จเตี่ย พร้อมปฏิญาณตนจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี และซื่อสัตย์สุจริต

วันที่ 5 ตุลาคม 2564 เวลา 06.00 น. พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 หลังจากที่เข้ารับตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการเรียกความฟิต และเรียกขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานตั้งแต่ต้นปีงบประมาณ จึงได้นำทัพกำลังพล “วิ่งขึ้นเขา” สักการะศาล พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาแห่งทหารเรือไทย ณ เขาแหลมปู่เจ้า อ.สัตหีบ จว.ชลบุรี พร้อมปฏิญาณตนจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความจงรักภักดี และซื่อสัตย์สุจริตทันที

 

 

“การวิ่งขึ้นเขา” ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการออกกำลังกายร่วมกันเพื่อเรียกความฟิตแล้ว ยังเป็นการเรียกขวัญกำลังใจ และเสริมสร้างความสามัคคีแก่กำลังพลในกองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 โดยเรียนเชิญนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในทัพเรือภาคที่ 1 ตั้งแต่รองผู้อำนวยการกองขึ้นไป พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วยกำลังที่ขึ้นการควบคุมทางยุทธการกับทัพเรือภาคที่ 1 เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย โดยหลังจากที่วิ่งขึ้นเขาเสร็จสิ้นเรียบร้อย พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ก็ได้นำกำลังพลทั้งหมดถวายสักการะเสด็จเตี่ย ร้องเพลงถวาย 3 เพลง ได้แก่ “เดินหน้า” “ดอกประดู่” และ “ดาบของชาติ” ต่อจากนั้นท่านได้นำกล่าวคำปฏิญาณตน ถวายประทัด และได้ให้โอวาทเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานแก่กำลังพลทั้งหมดอีกด้วย

 

 

สำหรับการปฏิญาณตนนั้น มีการเปล่งวาจาปฏิญาณตนทีละท่าน เป็นการแสดงออกให้เห็นถึงความตั้งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง จงรักภักดีต่อสถาบัน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่คดโกง ไม่รับสินบน เป็นอันขาด เป็นการแสดงออกถึงความเป็นมืออาชีพ มีความรักและยึดมั่นในเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นทหารเรือไทย เพื่อให้สมกับที่เป็นกองทัพเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ

พัชรพล/ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น