No data was found

ผบ.ทอ.มอบนโยบาย ขับเคลื่อนกองทัพอากาศคุณภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

กองทัพอากาศ 5 ต.ค. “บิ๊กป้อง” มอบนโยบายผบ.ทอ. หลังเข้ารับตำแหน่ง ขับเคลื่อนกองทัพอากาศคุณภาพภายใต้นโยบายสำคัญ 6 ด้าน กำชับผู้บังคับบัญชาดูแลลูกน้องให้ดี ตอบแทนคนทำหน้าที่ ลั่นกรมกำลังพลรับคนต้องมีคุณภาพเข้ามาทำงาน จ่อเดินสายเยี่ยมทุกกองบินภายใน 3 เดือนนี้

ที่กองบัญชาการกองทัพอากาศ (บก.ทอ.) ดอนเมือง พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) แถลงนโยบายผบ.ทอ. ประจำปีพ.ศ. 2565 เพื่อสื่อสารเจตนารมณ์ไปยังข้าราชการทหารอากาศ และกำลังพลในสังกัดกองทัพอากาศทุกคนให้ได้รับทราบและตระหนักถึงหน้าที่อันสำคัญในการปฏิบัติงานราชการ ผ่านการประชุมทางไกล (วีทีซี) และเผยแพร่สัญญาณผ่านระบบสื่อออนไลน์ เพื่อให้กำลังพลทุกระดับได้รับฟังอย่างทั่วถึงและพร้อมเพรียงกัน

พล.อ.อ.นภาเดช กล่าวว่า กองทัพอากาศคุณภาพภายใต้การขับเคลื่อนนโยบายที่สำคัญ 6 ด้าน ประกอบด้วย 1.คนคุณภาพ 2.ข้อมูลและการข่าวที่มีคุณภาพ 3.กำลังทางอากาศที่เข้มแข็ง 4.ระบบส่งกำลังบำรุงที่ลื่นไหล 5.เชื่อมโยงและช่วยเหลือประชาชน 6.ข้าราชการมีความสุขด้วยระบบสวัสดิการที่มีคุณภาพ โดยตนได้เน้นย้ำเรื่องนี้ เพราะการมีของแต่ไม่มีคุณภาพก็ไม่มีประโยชน์อะไร และอาจทำให้ความเสียความรู้สึกได้โดยสิ่งสำคัญที่สุดคือทุกคนต้องช่วยกัน และความเอาใจใส่ของผู้บังคับหน่วยที่เป็นคีย์แมน ที่ดลบันดาลทุกสิ่งให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งตนเคยทำมาแล้วสมัยเป็นผู้บังคับการกองบิน 23 และผบ.คปอ.สามารถทำด้วยงบประมาณที่มีอยู่ ขอให้ทุกหน่วยนำนโยบายข้อนี้ไปปฏิบัติและตนจะหาโอกาสไปเยี่ยมทุกกองบินภายใน 3 เดือนแรกหลังจากรับหน้าที่ ดังนั้นทุกกองบินต้องรีบทำหากติดขัดอะไรขอให้บอก

พล.อ.อ.นภาเดช กล่าวว่า สำหรับผู้มีพระคุณของตน หากไม่กล่าวถึงเลยก็จะกลายเป็นคนอกตัญญูได้ คนแรกคือพล.อ.อ.ประพันธ์ ธูปะเตมีย์ บิดาของตน ซึ่งตนได้เห็นและศึกษาแนวทางของกองทัพอากาศสมัยที่บิดารับตำแหน่งผบ.ทอ. แม้ว่าจะผ่านมา 35 ปีแล้วแต่ของทุกอย่างในสมัยที่ท่านดำเนินการนั้นยังมีคุณภาพและยังสามารถใช้งานได้อยู่ เช่น เครื่องบินขับไล่เอฟ 16 ,ระบบการป้องกันภัยทางอากาศ (แอร์ดิเฟนซ์) ,พระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ ,อาคารตึก8แฉก , สนามกีฬาธูปะเตมีย์ ,สนามกอล์ฟธูปะเตมีย์ ,โรงพยาบาลภูมิพล ,อาคารคุ้มเกล้า และหอประชุมตามกองบินต่าง ๆ ทุกอย่างมีคุณภาพที่ดีและใช้งานได้นาน ส่วนคนที่สองคือมารดาของตนที่เป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ที่มีส่วนร่วมในการพิจารณาหลักสูตรโรงเรียนจ่าอากาศ และปรับหลักสูตรปริญญาของโรงเรียนนายเรืออากาศ รวมทั้งยังช่วยแก้ปัญหาสมองไหลของนักบินในยุคนั้น ขณะที่อีก 4 ท่านคืออดีตผู้บังคับบัญชากองทัพอากาศ ได้แก่ พล.อ.อ.อมร แนวมาลี พล.อ.อ.พุฑฒิ มังคละพฤกษ์ พล.อ.อ.ณพฤษภ์ มัณฑะจิตร และพล.อ.อ.หม่อมหลวง สุปรีชา กมลาศน์

ซึ่งขอยกความดีให้ทั้ง 6ท่าน แต่เป้าหมายนโยบายจะไม่สำเร็จถ้าปราศจากจากสิ่งที่ควรยึดถือปฏิบัติหรือคติประจำใจที่เป็นแสงส่องทาง โดยในส่วนของตนคือความจงรักภักดี สำนึกหน้าที่ สามัคคี และเสียสละ เมื่องานสำเร็จผู้บังคับบัญชาได้รับความชื่นชม แต่ผู้ใต้บังคับบัญชาได้แต่ยืนมองความภาคภูมิใจอยู่เงียบ ๆ ข้างหลัง ดังนั้นเป็นหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาต้องตอบแทนผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยการให้ยศและตำแหน่งที่เหมาะสม หรือให้รางวัลต่าง ๆ และไม่นำผลงานของผู้ใต้บังคับบัญชามาเป็นผลงานของตนเอง ทุกคนควรมีความซื่อตรงต่อกัน เช่น เรื่องที่โรงพยาบาลภูมิพลฯ ที่ผ่านมา มีรายชื่อของบุคลากรทางการแพทย์ตกหล่นไม่ได้รับวัคซีนนั้น พบว่าเกิดจากระบบ แต่เราต้องยอมรับว่าการกำกับดูแลของผู้บังคับบัญชายังไม่ดีพอ จึงขอให้ผู้บังคับบัญชาตระหนักในส่วนนี้ดูแลให้ดีที่สุด เพราะครั้งนั้นแลกมาด้วยความเสียหายของโรงพยาบาลภูมิพลฯ ซึ่งตนก็รู้สึกเห็นใจบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า แต่อยากให้ทุกคนคิดถึงอีกด้านของเหรียญ เพราะกองทัพอากาศมีบุญคุณต่อเรา ให้งาน ให้เงินเดือน ให้ความรู้ ที่พักอาศัย ให้ครอบครัวและชื่อเสียงเกียรติยศดังนั้นขอให้ข้าราชการทุกหน่วยระลึกถึงพระคุณของกองทัพอากาศและจำคำพูดของตนวันนี้ไว้ให้ดี

พล.อ.อ.นภาเดช กล่าวอีกว่า ส่วนนโยบายด้านอื่น ๆ โดยเฉพาะด้านกำลังพลนั้น คนต้องมีคุณภาพโดยเฉพาะการรับคนเข้ามาต้องมีการพัฒนาให้มีขีดความสามารถตามที่กองทัพอากาศต้องการ และโยกย้ายคนทำงานในส่วนต่าง ๆ อย่างเท่าเทียม รวมถึงประเมินผลการทำงานเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ตนอยากให้กรมกำลังพลทบทวนหลักเกณฑ์การรับคนเข้ามาทำงานให้มีความทันต่อยุคสมัย ส่วนเรื่องการโยกย้ายขอฝากให้หมุนเวียนข้าราชการแต่ละคน โดยเฉพาะคนที่มีแววเติบโตในอนาคตให้ได้รับประสบการณ์ทำงานที่ครบถ้วนและหลากหลายด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น