No data was found

“ราเมศ” ประณามม็อบข่มขู่คุกคามศาล  

กดติดตาม TOP NEWS

ราเมศ ประณาม ม็อบข่มขู่ คุกคามศาล ชี้เจ้าหน้าที่รัฐ ต้องบังคับใช้กฎหมายจัดการขั้นเด็ดขาด ไม่ควรปล่อยไว้เป็นเยี่ยงอย่าง

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการชุมนุมของกลุ่มREDEM หน้าศาลอาญาเมื่อวานนี้ว่า ขอประณามการกระทำของกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ใช่เป็นการใช้สิทธิที่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ มีการขว้างปาสิ่งของเข้าไปในบริเวณศาล สร้างความเสียหายให้กับป้ายที่ติดอยู่หน้าศาล ปาสิ่งของทำลายพระบรมฉายาลักษณ์โดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมายบ้านเมือง ด่าทอโจมตีศาลด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ที่เลวร้ายที่สุดคือการนำชื่อและครอบครัวของผู้พิพากษาเพื่อข่มขู่คุกคาม เป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายและไม่มีใครรับได้

 

นายราเมศกล่าวว่า ตามหลักรัฐธรรมนูญการใช้สิทธิในการชุมนุมสามารถทำได้โดยสงบและปราศจากอาวุธ แต่ขอย้ำว่ารัฐธรรมนูญไม่ได้อนุญาตให้ใช้เสรีภาพถึงขนาดทำอะไรก็ได้ที่ผิดกฎหมาย หากเป็นการใช้สิทธิอยู่ในกรอบหลักการดังกล่าว สามารถทำได้เต็มที่ และขณะนี้อยู่ในสถานการณ์โควิด19 ระบาด มีข้อห้ามไม่ให้มีการรวมกลุ่มกัน เป็นมาตรการป้องกันที่เข้มงวดที่สุด แต่มีการฝ่าฝืนกฎหมาย ไม่มีความยำเกรงใดๆ

 

นายราเมศกล่าวอีกว่า การกระทำเช่นนี้จะทำให้สถาบันตุลาการเกิดความเสียหาย อย่าให้ความคิดที่จะมุ่งทำลายสถาบันตุลาการถูกถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่น ทุกข้อหาความผิดต้องจัดการขั้นเด็ดขาด ฐานละเมิดอำนาจศาล บุกรุกสถานที่ราชการ ทำให้เสียทรัพย์ ดูหมิ่นศาล  รวมถึงการฝ่าฝืนกฎหมายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น พ.ร.บ.ควบคุมโรค พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  เพราะบ้านเมืองปกครองด้วยกฎหมาย การละเมิดกฎหมาย เพื่อมุ่งทำลายสถาบันตุลาการ เป็นเรื่องที่ไม่ควรปล่อยไว้เป็นเยี่ยงอย่าง ไม่เช่นนั้นบ้านเมืองในวันข้างหน้าจะอยู่ไม่ได้ การบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง คือแนวทางที่ดีที่สุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มใหญ่กระโดดให้รถไฟชนกระเด็นไปไกลกว่า 10 เมตร
กิจกรรมเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากรในพื้นที่เกาะช้าง “การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล” ณ ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จว.ตราด
เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น