No data was found

ยุทธพงศ์ ชี้ ป.ป.ช.ชี้มูล ส.ส.เพื่อไทย ตบทรัพย์ 5 ล้าน อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นเรื่องส่วนตัว!

กดติดตาม TOP NEWS

“ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร” ชี้ ป.ป.ช.ชี้มูล ส.ส.มุกดาหาร เพื่อไทย เรียกรับเงิน 5 ล้านจากอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพรรค

วันนี้ (3ต.ค.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูล นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ส.ส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย เรียกรับเงินจำนวน 5 ล้านบาท จากนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แลกกับการผ่านงบประมาณว่า สำหรับเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในการพิจารณาของคณะกรรมาธิการงบประมาณปี 2564 ซึ่งประชุมเมื่อปี 2563 ในขณะนั้นตนเห็นว่านายอนุรักษ์ และนายศักดิ์ดามีการโต้เถียงกันในเรื่องของบ่อบาดาล เนื่องจากใช้งบประมาณค่อนข้างสูง ซึ่งเหตุการณ์ได้บานปลายไปถึงห้องอนุบูรณาการ 2 หรือห้องบูรณาการน้ำ เกี่ยวกับการฮั้วประมูล ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยได้ให้นายอนุรักษ์ชี้แจงว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งนายอนุรักษ์ก็ออกมาปฏิเสธ ว่าไม่เคยเรียกรับเงินใด ๆ ทั้งสิ้น และพร้อมที่จะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด ดังนั้นจึงเป็นเรื่องระหว่างนายอนุรักษ์และนายศักดิ์ดาไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด

ส่วนหลังจากนี้จะมีการกำหนด หรือวางกฎเกณฑ์ใด เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้อีกหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ขอยืนยันว่าสำหรับกรณีที่เกิดขึ้นทางพรรคเพื่อไทยไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะเป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างบุคคลทั้งสองคน คือนายอนุรักษ์และนายศักดิ์ดา และที่ผ่านมาทางพรรคเพื่อไทยไม่เคยปกป้องผู้ที่กระทำผิด แต่ก็ยังเชื่อว่านายอนุรักษ์ คงจะมีหลักฐานในการแสดงความบริสุทธิ์ที่ชัดเจน จากการที่ตนได้ติดตามข่าวสารมาโดยตลอดทราบว่า มีการโทรศัพท์พูดคุยกันนอกรอบ ซึ่งรายละเอียดตรงนี้ ตนไม่สามารถอธิบายหรือชี้แจงรายละเอียดใดๆได้ ก็จะต้องไปสอบถามนายอนุรักษ์ว่าโทรไปจริงหรือไม่ พูดคุยอะไรกัน หรือมีการบันทึกเสียงใด ๆ ไว้หรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น