No data was found

ขสมก.ประกาศ พบพนักงานขับรถกับกระเป๋ารถเมล์ 3 สายติดเชื้อโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

เพจประชาสัมพันธ์กระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ประกาศคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ซึ่งเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารติดเชื้อไวรัส COVID-19 จำนวน 3 สาย ดังนี้

สายที่ 1 เป็นรถโดยสารปรับอากาศ สาย 137 จำนวน 1 คัน ทาง ขสมก. ได้พักการใช้งาน เป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อทำการฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึงอู่จอดรถและท่าปล่อยรถโดยสาร และ ขสมก. ได้มีการตรวจสอบพบว่า พนักงานเก็บค่าโดยสาร จำนวน 3 คน ปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสารคันเดียวกับพนักงานผู้ติดเชื้อ จึงให้พนักงานเก็บค่าโดยสารดังกล่าวหยุดงานไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัส COVID-19 หากได้ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สำหรับสายที่ 2 เป็นพนักงานขับรถโดยสารรถธรรมดา สาย 4 จำนวน 1 คัน พนักงานผู้ติดเชื้อได้ปฏิบัติหน้าที่ รถโดยสารหมายเลข 4 – 80368 ทาง ขสมก. ได้พักการใช้งาน เป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อทำการฉีดพ่นทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึงอู่จอดรถและท่าปล่อยรถโดยสาร และ สายที่ 3 เป็นพนักงานเก็บค่าโดยสารรถธรรมดา สาย 47 จำนวน 2 คัน ทั้งนี้ ขสมก. ได้พักการใช้งานรถทั้ง 2 คัน ที่พนักงานผู้ติดเชื้อได้ปฏิบัติหน้าที่ คือ รถโดยสารหมายเลข 4 – 40018 และ 4 – 40495 เป็นระยะเวลา 3 วัน เพื่อทำการฉีดพ่น ทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคภายในรถ รวมถึงอู่จอดรถและท่าปล่อยรถโดยสารด้วย

ทั้งนี้ ขสมก. ขอแจ้งว่าได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด ได้แก่ การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่บนรถโดยสาร การล้างทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การฉีดพ่นทำความสะอาดภายในรถโดยสารด้วยแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังนำรถออกวิ่งให้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในการเดินทาง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ
เอเชียระอุ คลื่นความร้อนทำปลาเวียดนามตายลอยเป็นแพ ด้าน "อินเดีย" เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงป่วย หาหมอเพียบ
โค้งสุดท้ายแห่บวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนสไบทองอายุกว่า 800 ปีพบร่างทรงรำเขียนเลขเด็ดในกระดาษคนแห่จดแห่ลูบขอเลขเด็ด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น