No data was found

ฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่  ทำฝนตกตลอดทั้งวัน กระทบโผงเผงน้ำทะลัก ปชช.ได้รับผลกระทบแล้ว 3 หมู่บ้าน เร่งขนย้ายของ

กดติดตาม TOP NEWS

ฤทธิ์พายุเตี้ยนหมู่ทำฝนตกตลอดทั้งวันกระทบโผงเผงน้ำทะลักเร่งขนย้าย มีประชาชนได้รับผลกระทบแล้ว 3 หมู่บ้าน ชาวบ้านเร่งขนย้าย

วันที่ 25 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานหลังจังหวัดอ่างทอง ได้รับผลกระทบจากพายุ เตี้ยนหมู่ ส่งผลทำให้พื้นที่ของ จังหวัดอ่างทอง มีฝนตกตลอดทั้งวัน ทำให้มีน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณริมคลองโผงเผง ตำบลโผงเผง อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง หลังจากน้ำในคลองโผงเผงเอ่อล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่ปลูกอยู่ริมคลองนอกผนังกันน้ำใน หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 2 น้ำเริ่มล้นตลิ่งเข้าใต้ถุนบ้าน และเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. น้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนบริเวณ หมู่ที่ 3 ชาวบ้านต่างเร่งขนย้ายข้าวของ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยามีการระบายน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากการสอบถาม นาง สมสวย ชาวบ้านโผงเผง หมู่ที่ 3 เล่าให้ฟังว่า น้ำในคลองโผงเผง ได้เอ่อล้นตั้งแต่เมื่อช่วงกลางดึกประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา และเพิ่มปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมามีน้ำเอ่อล้นจากตลิ่งซึมเข้ามาบ้าง แต่ทาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำเครื่องสูบน้ำมาสูบออกจนแห้ง แต่พอมาเมื่อกลางดึกตนเองได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงออกมาดู พบว่าน้ำได้เอ่อท่วมบริเวณชั้นล่างของบ้านเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในขณะนี้มีชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้ว จำนวน 7 หลังคาเรือน


ในส่วนระดับน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทอง เวลา 13.00 น. อยู่ที่ระดับ 7.39 เมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 17 เซนติเมตร มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,923 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

 

กนกศักดิ์ แสงตระการ จ.อ่างทอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครื่องบินขนส่งโบอิ้งลงจอดล้อไม่กาง ครูดทางวิ่งไฟลุก (คลิป)
มาเลเซีย เล็งใช้ การทูตอุรังอุตัง กระชับมิตรคู่ค้าน้ำมันปาล์ม
กกต.ซักซ้อมเลือกสว.สัปดาห์หน้า มั่นใจกม.คุมเข้มช่วยสกัดฮั้ว
แฉยับ "ณัฐชา" สส.ก้าวไกล แต่งตั้ง "ไมค์ ภาณุพงศ์ " นั่งที่ปรึกษาคกก.สวัสดิการสังคม แค่ 5 เดือนก่อนหนีหมายจับคดี 112
เมืองพัทยา ผนึกกำลังกรุงเทพมหานคร ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว
ชาวบ้านแห่ทอดแหหวังได้ปลาจากน้ำหลากหลังฝนแรกเทไป 2 วัน เพื่อเลี้ยงครอบครัวสู้วิกฤติภัยแล้ง ตั้งแต่เช้ายันบ่ายได้ปลาไม่ถึง 2กิโล
"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น